Công nghệ - Sản phẩm

Ổ lưu trữ di động: Thời trang và tốc độ

Các mẫu ổ cứng gắn ngoài này đều có thiết kế đẹp và nhỏ gọn, trang bị cổng giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao, mang lại cho người dùng những giải pháp lưu trữ di động để đi chơi Tết.

WD My Passport Ultra 2017

WD My Passport Ultra 2017 là sản phẩm mới thuộc dòng ổ cứng gắn ngoài vừa ra mắt trong năm 2017. Về ngoại hình, ổ My Passport Ultra trang trí bằng lớp vỏ nhựa mờ ở một nửa trên và nửa còn lại được làm bằng kim loại với các đường chéo song song tạo hình nổi trông có vẻ khá sang trọng. Dòng ổ mới ngoài màu đen kết hợp xám bạc còn có thêm phiên bản trắng kết hợp vàng đồng. WD hiện cung cấp ổ My Passport Ultra với các mức dung lượng 1TB, 2TB, 3TB và 4TB.

Ổ WD My Passport Ultra trang bị cổng kết nối USB 3.0 vốn rất phổ biến ở đa số ổ cứng gắn ngoài đang được bán trên thị trường hiện nay. Về mặt công nghệ, USB 3.0 có tốc độ truyền dữ liệu theo lý thuyết lên đến 5Gb/s, nhanh gấp 10 lần so với mức 480Mb/s của USB 2.0. Về hiệu năng, WD My Passport Ultra 2017 cung cấp tốc độ truyền dữ liệu thực tế cao hơn khoảng từ 15-20% so với phiên bản My Passport trước. Điều đó cũng cho thấy nhờ hỗ trợ cổng USB 3.0 tốc độ cao, các sản phẩm ổ cứng gắn ngoài đời mới hiện nay như WD My Passport Ultra 2017 giúp người dùng có thể sao chép các tập tin dung lượng cao một cách nhanh chóng, không còn phải chờ đợi lâu như trước đây nữa.

Tương tự các ổ cứng My Passport khác, WD cũng cung cấp kèm theo ổ My Passport Ultra 2017 bộ phần mềm gồm những công cụ như WD Drive Utilities để theo dõi, phân tích tình trạng ổ cứng, quét để phát hiện bad sector, đồng thời cung cấp chức năng xóa dữ liệu an toàn trong ổ; phần mềm WD Backup giúp tự động sao lưu hình ảnh, nhạc, video và tài liệu cá nhân từ hệ thống máy tính vào ổ cứng gắn ngoài; và phần mềm WD Security giúp bảo vệ nội dung lưu trữ luôn ở chế độ riêng tư, an toàn.

Transcend StoreJet 25C3N

Ổ cứng di động Transcend StoreJet 25C3N là một sản phẩm có thiết kế độ mỏng khá ấn tượng chỉ 9,95mm, sử dụng ổ cứng HDD 2,5 inch bên trong, vỏ ngoài bằng hợp kim nhôm. Đây không chỉ là thiết bị lưu trữ gắn ngoài phù hợp cho người dùng di động để có thể nhét gọn trong túi áo, túi quần hay bóp ví; mà còn là một món phụ kiện thời trang sang trọng.

Hãng sản xuất công bố, từng góc cạnh của StoreJet 25C3N đều được cắt CNC khá tinh xảo, trong khi toàn bộ bề mặt sản phẩm được làm mờ nhằm tạo điểm nhấn cũng như giúp cầm chắc tay hơn, hạn chế tình trạng bám dấu vân tay và trơn trượt có thể làm rơi thiết bị.

Ổ Transcend StoreJet 25C3N trang bị cổng giao tiếp USB 3.0, giúp người dùng có thể sao chép bộ sưu tập hình ảnh và video độ phân giải cao một cách nhanh chóng. Sản phẩm hiện được cung cấp với hai tùy chọn 1TB và 2TB.  Với mức dung lượng này, người dùng có thể thoải mái lưu trữ hình ảnh, bộ sưu tập nhạc và video HD cũng như nhiều dữ liệu cá nhân khác để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, Transcend còn cung cấp kèm ổ StoreJet 25C3N bộ phần mềm độc quyền Transcend Elite (có thể tải về miễn phí từ trang chủ của hãng) giúp người dùng dễ dàng thực hiện các nhu cầu về sao lưu và khôi phục dữ liệu, mã hóa và giải mã, đồng bộ dữ liệu trên ổ cứng StoreJet với các thiết bị khác, đặc biệt là hỗ trợ cơ chế đồng bộ với hai dịch vụ đám mây thông dụng Google Drive và Dropbox.

Adata SD700

Adata SD700 là ổ lưu trữ di động nhưng thay vì trang bị ổ cứng HDD 2,5 inch truyền thống bên trong giống như các sản phẩm cùng được giới thiệu thì lại sử dụng công nghệ chip nhớ SSD. Sản phẩm được kết hợp hàng loạt các tính năng và công nghệ tiên tiến để mang lại cho người dùng hiệu suất cao, độ bền bỉ và sự tiện lợi bất cứ nơi nào họ đến. Ngoài phiên bản màu đen và dung lượng 256GB, Adata SD700 còn có bản màu vàng và hai mức dung lượng khác là 512GB và 1TB.

Xét về kiểu dáng, Adata SD700 có hình vuông nên khác biệt hoàn toàn so với thiết kế hình chữ nhật của hầu hết ổ cứng di động hiện nay trên thị trường. Được bọc trong lớp vỏ bằng hợp kim khá cứng cáp cùng với đường viền các cạnh xung quanh bằng cao su chắc chắn, ổ Adata SD700 đáp ứng tốt khả năng  chống bụi bẩn và chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP68. Theo công bố thì Adata SD700 có thể chống bụi hoàn toàn và chịu được nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút. Bên cạnh đó, SD700 còn đạt chứng nhận MIL-STD-810G theo phương pháp kiểm tra 516.6 nhờ thiết kế lớp vỏ ngoài chống sốc và chống va đập.

Về giao tiếp, Adata SD700 trang bị cổng USB 3.1 thế hệ thứ nhất (Gen 1) cung cấp băng thông dữ liệu đủ để tận dụng hết hiệu năng của chip nhớ SSD tích hợp. Theo công bố, Adata SD700 có hiệu năng hoạt động nhanh hơn gấp 4 lần ổ cứng HDD gắn ngoài thông thường, cụ thể tốc độ đọc ghi lên đến 440MB/s theo thông tin từ nhà sản xuất. Cổng kết nối trên SD700 cũng có nắp che bằng cao su khá dày giúp chống bụi và chống nước, đồng thời dễ dàng mở ra khi cần sử dụng. Ổ Adata SD700 sử dụng công nghệ chip nhớ flash NAND 3D, hay cụ thể là TLC dạng xếp chồng (stacked TLC). Công nghệ này cung cấp mật độ lưu trữ cao hơn và đáng tin cậy hơn, hiệu suất năng lượng tốt hơn so với ổ SSD sử dụng flash NAND 2D trước đây.

PC WORLD VN, 02/2018

PCWorld

Ổ lưu trữ di động: Thời trang và tốc độ


      © 2021 FAP
        536,419       43