Công nghệ - Sản phẩm

Alibaba thay CEO Lazada và rót thêm 2 tỷ USD vốn

Như Thế Giới Vi tính đã đưa, Alibaba đang quyết liệt 'thay máu' tại Lazada, và vừa mới đây, họ đã thay CEO Lazada, đồng thời rót thêm 2 tỷ USD tiền vốn vào công ty thương mại điện tử này.

Theo thông tin mới nhất của hãng tin Bloomberg, "gã khổng lồ thương mại điện tử" Trung Quốc Alibaba sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào công ty thương mại điện tử Lazada, nâng gấp đôi số tiền đầu tư của hãng vào thị trường khu vực Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, Lucy Peng - Chủ tịch của Lazada, sẽ chính thức trở thành giám đốc điều hành (CEO) mới của công ty này. Trong khi đó, CEO hiện tại của Lazada là Max Bittner sẽ được chuyển sang vị trí khác, trở thành cố vấn cấp cao cho công ty.
Như Thế Giới Vi tính đã đưa, Alibaba đang quyết liệt "thay máu" công ty thương mại điện tử Lazada và vừa mới đây, họ đã thay CEO Lazada, đồng thời rót thêm 2 tỷ USD tiền vốn vào công ty này.
Động thái này cho thấy, Alibaba đang chuẩn bị một cuộc chiến thực sự tại thị trường Đông Nam Á, nơi mà "gã khổng lồ thương mại điện tử" Mỹ Amazon đã chính thức "đặt chân", trong khi công ty thương mại điện tử địa phương là Shopee của Sea cũng liên tục mở rộng thị trường. Nhưng với 2 tỷ USD của Alibaba vừa "rót" vào, Lazada sẽ được "hà hơi" và có thêm sức lực trong cuộc đua và "tiếp tục chiến đấu" với các đối thủ của mình trong cuộc chiến tranh giành thị phần, Bloomberg bình luận.
Trước đó, vào năm 2016, Alibaba đã bỏ ra 1 tỷ USD để mua lại cổ phần của Lazada. Sau đó, "gã khổng lồ thương mại điện tử" Trung Quốc tiếp tục đầu tư thêm 1 tỷ USD nữa vào Lazada để tăng tỷ lệ sở hữu của công ty này lên tới 83% cổ phần. 
Tuy nhiên, hiện Alibaba từ chối cung cấp thông tin chi tiết về tỷ lệ sở hữu cổ phần sau khi họ đầu tư thêm 2 tỷ USD nữa vào Lazada.
Theo Steven Zhu - một nhà phân tích của hãng Pacific Epoch, Đông Nam Á là một trong những thị trường quan trọng mà Alibaba đang nhắm đến trong chiến lược mở rộng thị trường của hãng. Tuy nhiên, không chỉ có Alibaba, gã "đồng hương" khổng lồ JD.com - cũng của Trung Quốc, cũng luôn nhòm ngó và thèm muốn làm chủ thị trường Đông Nam Á. Richard Liu - CEO của JD.com từng đưa ra cam kết trong nội bộ rằng, sẽ nhanh chóng đưa nền tảng DJ.com "đặt chân" lên tất cả các nước Đông Nam Á vào cuối năm nay.
Với sự tham gia của Amazon, Alibaba và cả JD.com, lĩnh vực thương mại điện tử sẽ tiếp tục bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á và cuộc chiến này sẽ trở nên ngày càng quyết liệt, hấp dẫn hơn. Và chính người tiêu dùng trong khu vực sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. 
PCWorld

Alibaba, E-Commerce, Lazada, Thanh Trà, thương mại điện tử


      © 2021 FAP
        536,929       6