Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft khởi động chương trình Giờ Lập Trình 2017

Giờ Lập Trình là cơ hội để các sinh viên được trải nghiệm lập trình căn bản, bằng những bản hướng dẫn miễn phí, bắt đầu với 1 giờ giới thiệu được thiết kế đặc biệt để 'giải mã' lập trình.

Giờ Lập Trình tại Châu Á là chuỗi sự kiện được Microsoft tổ chức nhằm khuyến khích giới trẻ trải nghiệm và theo đuổi khoa học công nghệ. Giờ Lập Trình là một cơ hội để các sinh viên được trải nghiệm lập trình căn bản, bằng những bản hướng dẫn miễn phí, bắt đầu với 1 giờ giới thiệu, được thiết kế đặc biệt để “giải mã” lập trình.

Chuỗi hoạt động này là một trong những kế hoạch của Microsoft trong hành trình trang bị tương lai cho thế hệ sau. Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ, thế hệ trẻ ngày nay đang phải đối mặt với một tương lai khác xa với những gì các thế hệ trước đã trải qua. Những kỹ năng và kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học là cần thiết và vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên số. 

Với phiên bản Minecraft Hour of code mới: Hero’s Journey vừa công bố gần đây, không chỉ sinh viên mà các bậc phụ huynh và giáo viên cũng có thể dành ra một giờ để học về những khái niệm lập trình như vòng lặp, sửa lỗi và các nhóm lệnh chức năng, sử dụng trình soạn thảo visual block.

Đại diện Microsoft Châu Á cho biết, khoa học máy tính không chỉ là những dòng lệnh khô khan, mà nó còn là sự sáng tạo, khả năng phân tích và lý luận, phương pháp giải quyết vấn đề phức tạp. Tất cả đều là những kỹ năng cần thiết trong tất cả các ngành nghề hôm nay và trong tương lai.

Tại Châu Á, Microsoft phối hợp với các tổ chức phi lợi nhuận, đối tác giáo dục và đã có hơn 30 hoạt động dành cho thế hệ trẻ, kể cả là những trường hợp đặc biệt, với mong muốn sẽ không ai bị bỏ lại phía sau trong thời đại số này. Điển hình ở Philippines và Đài Loan, chương trình Giờ Lập Trình được thiết kế cho phái nữ, với mong muốn thay đổi suy nghĩ lập trình khô khan là thuộc về phái mạnh. Hàn Quốc, Malaysia và Singapore cũng triển khai những chương trình Giờ Lập Trình cho những đối tượng cần hỗ trợ đặc biệt. Nhiều nước như Hồng Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Phillipines và Sri Lanka đã tổ chức những chương trình hướng dẫn người hướng dẫn cùng các tổ chức giáo dục và chính phủ.

Riêng tại Việt Nam, Microsoft phối hợp với các tổ chức phi lợi nhuận tổ chức sân chơi Giờ lập trình và giao lưu sản phẩm 2017 trong tháng 12. Đối tượng tham gia sân chơi là các nhà trường, giáo viên và các học sinh tham gia dự án "Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển". Các tổ chức giáo dục, các giáo viên và các tổ chức NGOs tham gia tập huấn trực tuyến hoặc tham khảo video hướng dẫn do Microsoft cung cấp, từ đó tổ chức Giờ lập trình cho học sinh tại trang web https://code.org/minecraft (chọn ngôn ngữ tiếng Việt). Trong thời gian từ ngày 1/10 đến 10/1/2018, các tổ chức gửi sản phẩm dự thi trực tuyến trên trang digitalskill.vn theo thể lệ và cách thức sẽ được công bố bởi tổ chức Vietnet ICT vào ngày 15/12/2017.

Năm 2016, chương trình Giờ Lập Trình đã lập kỷ lục với sự tham gia của hơn 51.000 học sinh từ 1.178 trường học trên địa bàn 8 tỉnh/thành phố bảo gồm Hà Nội, TP.HCM, Hòa Bình, QUảng Ninh, Thái Nguyên, Quảng Nam, Kiên Giang và Sóc Trăng.

Bên cạnh những hoạt động Giờ Lập Trình nhằm hưởng ứng tuần lễ Khoa Học Máy Tính, nhiều năm qua, Microsoft đã phát triển nhiều chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cùng các tổ chức giáo dục và các nhà chức trách và cộng đồng. Tại Việt Nam, đồng hành cùng tổ chức phi lợi nhuận REACH, Microsoft đã tổ chức những chương trình học lập trình dành cho những bạn trẻ khó khăn hoặc kém may mắn. Những đối tượng này được đào tạo chuyên sâu về công nghệ, được hỗ trợ tìm kiếm việc làm và được huấn luyện, hướng dẫn trong quá trình thay đổi công việc.

PCWorld

cuộc thi, học lập trình, kinh doanh, Mai Hoa, Microsoft


      © 2021 FAP
        536,701       9