Công nghệ - Sản phẩm

Oppo khoe ý tưởng smartphone màn hình gập

Hình ảnh từ bằng sáng chế cho thấy chiếc smartphone của Oppo với thiết kế phần đỉnh màn hình có thể gập đôi khi cần.

Người dùng yêu thích smartphone và công nghệ hẳn có thể dễ dàng nhận thấy đa phần sản phẩm mới xuất hiện gần đây đều chọn phong cách thiết kế khung viền màn hình mảnh mai, nới rộng tối đa không gian làm việc và giải trí. Tuy nhiên, smartphone với thiết kế màn hình có thể gập đôi hoặc uốn cong sẽ sớm thay thế xu hướng smartphone màn hình không viền.

Gần đây, làng smartphone liên tục xuất hiện thông tin về các tên tuổi lớn đang bí mật phát triển những thiết bị có màn hình gập đôi khá độc đáo. Đơn cử, Microsoft hôm 27/10 từng được tiết lộ sẽ ra mắt mẫu tablet với thiết kế màn hình có thể gập đôi tên mã Andromeda của Microsoft được tiết lộ sẽ trang bị bộ xử lý ARM vào năm 2018. Trước đó ít lâu, ZTE đã chính thức giới thiệu đến giới hâm mộ mẫu smartphone 2 màn hình có thể gập gọn khá độc đáo.

Hình ảnh trong bằng sáng chế mẫu smartphone Oppo.

Tuy nhiên, qua những hình ảnh và video cận cảnh, có lẽ người dùng sẽ cảm thấy chút tiếc nuối vì kiểu gập gọn của chiếc smartphone ZTE Axon M không như là mơ. Khi mở rộng 2 màn hình để sử dụng, ZTE Axon M thực chất trông như 2 mẫu smartphone viền mỏng ghép đôi với nhau mang lại không gian làm việc và giải trí có diện tích 6,75 inch thay vì một kiểu màn hình có thể gập đôi thực sự.

Theo cập nhật mới nhất, Oppo cũng được cho là đang bí mật phát triển một mẫu smartphone đặc biệt bởi có thể gập đôi màn hình. Qua hình ảnh được khẳng định là bằng sáng chế của chiếc smartphone này, có thể nhận thấy phong cách gập đôi màn hình của Oppo có phần hơi khác người. Cụ thể, hình ảnh cho thấy chỉ một phần màn hình mẫu smartphone có thể bẻ ngược ra sau và khiến phần đỉnh máy có vẻ trông dày hơn khi chưa gập gọn.

Từ những hình ảnh rò rỉ này, giới quan sát cho rằng phần màn hình cho phép gập gọn này thực chất là để tận dụng camera độ phân giải cao vừa để chụp ảnh thông thường, vừa để selfie tựa như kiểu thiết kế camera xoay trước đây của Oppo.

Tính đến thời điểm này, làng smartphone gần như chưa xuất hiện một sản phẩm thương mại với thiết kế màn hình có thể gập đôi. Tất cả những gì liên quan đến smartphone màn hình gập chỉ là bằng sáng chế, hay cùng lắm là mẫu thử nghiệm hoạt động hẳn hoi như chiếc smartphone có thể đeo trên cổ tay của Lenovo. Người dùng hiện vẫn chưa có được cơ hội trải nghiệm sản phẩm độc đáo từ Lenovo vì hãng sẽ chỉ thương mại hóa những mẫu smartphone có thể đeo trên cổ tay của mình vào năm 2021. Riêng với Samsung, những mẫu smartphone thực sự có thể gập màn hình được dự báo sẽ ra mắt sớm hơn, trong năm 2019. Riêng với Oppo, giới quan sát cũng không hy vọng thời điểm hiện thực hóa ý tưởng màn hình smartphone có thể gập đôi sẽ sớm hơn các tên tuổi lớn trong làng thiết bị di động.
 

PCWorld

Lenovo, Mai Hoa, Oppo, Samsung, smartphone 2 màn hình, smartphone màn hình dẻo, smartphone màn hình gập


      © 2021 FAP
        538,184       35