Công nghệ - Sản phẩm

Nikon đóng cửa nhà máy vì...smartphone

Việc đóng cửa nhà máy chuyên sản xuất máy ảnh compact và ống kính dành cho DSLR tại Giang Tô, Trung Quốc theo Nikon là do sự phát triển như vũ bão của smartphone ngày nay.

Nikon vừa chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy vốn được thành lập vào năm 2002 tại Giang Tô, Trung Quốc. Lý do chính cho việc đóng cửa nhà máy vốn chuyên chịu trách nhiệm sản xuất máy ảnh compact và ống kính các loại dành cho DSLR theo Nikon là vì thị trường máy ảnh compact đang bị áp đảo bởi sự bành trướng của smartphone.

Nikon sẽ sớm đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc.

Tuy có vẻ như không còn mấy thuận lợi trên thị trường máy ảnh compact, nhưng Nikon vẫn là một tên tuổi đáng gờm trong phân khúc DSLR. Gần đây, Nikon cũng đã chính thức tung ra thị trường mẫu máy ảnh DSLR D850 với những cải tiến đáng chú ý. Nhà sản xuất máy ảnh này thực chất vẫn đang tiếp tục vận hành các nhà máy sản xuất máy ảnh compact tại Nhật Bản và Thái Lan. Có vẻ như Nikon vẫn còn rất mặn mà với những mẫu máy ảnh compact cao cấp mặc dù gặp không ít khó khăn trước những đối thủ cạnh tranh.

Vì theo nguồn tin thân cận với hãng này tiết lộ, Nikon vẫn đang âm thầm phát triển một mẫu máy ảnh mirrorless cao cấp với hiệu năng hứa hẹn đủ sức đánh bật những sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.
 

PCWorld

Mai Hoa, máy ảnh compact, máy ảnh DSLR, máy ảnh Nikon, máy ảnh số, Nikon


      © 2021 FAP
        537,938       32