Công nghệ - Sản phẩm

Lưới nhà màng trong nông nghiệp công nghệ cao

6 loại lưới đáp ứng đa dạng nhu cầu nhà nông như bảo vệ vườn cây ăn trái, chuồng trại vật nuôi, ao hồ, nhà màng, phơi nông sản – hải sản.

1. Lưới chống tia cực tím (UV)

Công dụng: được làm từ sợi cước nguyên sinh có chất chống tia tử ngoại, lưới chống tia cực tím (UV) thường được sử dụng để làm nhà lưới trồng rau sạch, bao quanh vườn cây ăn trái nhằm ngăn côn trùng (ruồi, ong, bướm, bọ trĩ, bọ phấn, sâu bọ) vào xâm hại; chống hạt mưa, tạo độ ẩm khá tốt bên trong nhà lưới; lưới có chất UV với độ bền cao, chống chịu được với thời tiết tốt hơn.

Lưới chống tia cực tím (UV).

Với thành phần 100% từ nhựa nguyên sinh Hdpe, lưới chống tia cực tím (UV) được dệt bằng hệ thống tự động hoá nên không bị lỗi mắt lưới khi dệt và phải trải qua một quy trình kiểm tra gắt gao trước khi đến tay người tiêu dùng.

Được dệt từ sợi poli-etilen trong suốt, sản phẩm được phủ một lớp UV ổn định có tác dụng chống tia cực tím, lọc các tia mặt trời gây hại cho cây trồng. Lớp U.V này cũng có giúp bảo vệ lưới, nâng cao tuổi thọ của lưới khi sử dụng trong môi trường tự nhiên rất thích hợp cho đặc điểm khí hậu tại Việt Nam (có thời hạn sử dụng khoảng 3 năm, cao hơn sản phẩm lưới thường vốn chỉ khoảng 2 năm).

Lưới chống tia cực tím (UV) có màu trong suốt, có các đốt phản quang li ti gây loá mắt côn trùng có cánh dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, màu trong suốt của lưới còn giúp cây trồng trong nhà kính hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn để cây trồng có thể đạt năng suất cao nhất.

Kích thước lưới chống tia cực tím (UV):

  • Khổ lưới: 1,8m và 2m
  • Chiều dài: 50m
  • Mesh (mật độ): 32 mesh (1,8m), 50 mesh (2m).

2. Lưới chắn côn trùng

Công dụng: được làm từ sợi cước nguyên sinh, lưới chắn côn trùng được dùng làm nhà lưới trồng rau sạch, bao quanh vườn cây ăn trái nhằm ngăn côn trùng vào xâm hại; chống hạt mưa, tạo độ ẩm khá tốt bên trong nhà lưới.

Lưới chắn côn trùng phủ vườn ươm.

Lưới chắn côn trùng có 2 dòng sản phẩm: lưới không có chất UV và lưới có chất UV. Sản phẩm có màu sắc đa dạng, phổ biến nhất là 3 màu trắng, xanh dương và xanh ngọc.

Kích thước:

  • Khổ lưới: 1m; 1,2m; 1,4m; 1,8m; 2m; 2,1m; 2,5m; 2,7m, 3,3m và 3,5m.
  • Chiều dài: 46m; 48m; 50m hoặc theo nhu cầu của khách hàng.
  • Mesh (mật độ): 16 mesh; 18 mesh; 22 mesh; 24 mesh; lưới UV 32 mesh; lưới UV 50 mesh

3. Lưới chăn nuôi

Công dụng: lưới chăn nuôi có mật độ khít mặt, lỗ nhỏ nên được dùng để bao quanh kín chuồng trại nhằm ngăn chặn muỗi, côn trùng vào chích đốt gia súc và gia cầm khá hiệu quả.

Màu sắc phổ biến: trắng, xanh dương và xanh ngọc.

Lưới chăn nuôi.

Kích thước:

  • Khổ lưới: 1,8m; 2,1m; 2,5m; 2,7m và 3,3m.
  • Chiều dài: 46m; 48m hoặc theo nhu cầu của khách hàng.

4. Lưới che nắng công nghệ Thái Lan

Công dụng: lưới che nắng công nghệ Thái Lan thích hợp cho nhu cầu che vườn cây, vườn rau, vườn tiêu, vườn hoa, sân nhà, sân xe, hồ bơi, sân bóng đá.

Lưới che nắng công nghệ Thái Lan.

Lưới che nắng công nghệ Thái Lan được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Thái Lan, sử dụng nguyên liệu có chất chống tia tử ngoại, có độ bền từ 3 đến 5 năm. Sản phẩm có màu sắc xanh đen.

Kích thước: 2x100m, độ phủ: 50%, 60%, 70%.

5. Lưới phơi nông sản

Công dụng: lưới phơi nông sản có mật độ vừa phải, tạo sự thông thoáng khí, ngăn đọng nước, ngừa độ ẩm nên rất thích hợp cho việc phơi lúa, đậu, mè, mì. Lưới còn được sử dụng làm lưới phơi hải sản như cá, tôm, ruốc tại các vùng ven biển.

Lưới giúp phơi nông sản khô ráo nhanh hơn hẳn so với phơi bằng bạt hay nilon. Mặt khác, do đặc tính gọn nhẹ nên lưới phơi nông sản rất dễ thu dọn, dễ bảo quản sau khi sử dụng.

Lưới phơi nông sản.

Màu sắc: trắng, xanh dương, xanh ngọc, đen, cam.

Kích thước:

  • Khổ lưới: 1m; 1,4m; 1,8m; 2,1m; 2,5m; 2,7m; 3,3m
  • Chiều dài: 46m; 48m hoặc theo nhu cầu của khách hàng.

6. Lưới thủy sản

Công dụng: lưới được sử dụng làm mùng nuôi cá ở sông hoặc dùng lưới rào ao hồ nuôi tôm trong các mùa nước. Lưới thủy sản cũng được dùng để lược các loại cá con như cá kèo, cá bống, hoặc ngăn chặn vật lạ mang mầm bệnh do các loài chim đánh rơi xuống ao hồ.

Màu sắc: trắng, xanh ngọc.

Lưới thủy sản.

Kích thước:

  • Khổ lưới: 1m; 1,2m; 1,4m; 1,8m; 2,1m; 2,7m; 3,3m
  • Chiều dài: 46m; 48m. Loại Lưới thủy sản ô ly có chiều dài 50m hoặc 100m. 

Tham khảo thêm thông tin tại http://techport.vn/.

Liên hệ: Công ty TNHH Lợi Lợi Dân - 2/9A Ấp Tân Lập, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Email: info@loiloidan.com.

Giải pháp sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và Chợ công nghệ - thiết bị bảo quản, chế biến thực phẩm năm 2017, diễn ra từ ngày 9-13/11/2017 tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Đây là một hoạt động quan trọng, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của nông sản và thực phẩm chế biến mang thương hiệu Việt tại thị trường trong nước.

Được tổ chức định kỳ hằng năm, với quy mô khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng nhiều hoạt động phong phú, sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác thương mại, liên doanh, đầu tư sản xuất, tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến.

Là đầu mối tổ chức triển khai thực hiện của Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) hiện đang tiếp nhận đăng ký tham gia sự kiện (kinh phí tham gia được hỗ trợ từ ngân sách phát triển sự nghiệp KHCN của Thành phố) từ các đơn vị khoa học và doanh nghiệp khởi nghiệp. Thời gian tiếp nhận đăng ký từ nay đến ngày 20/10/2017.

Các đơn vị khoa học và doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm tham gia có thể liên hệ theo địa chỉ: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; ĐTDĐ: 0909002238 (gặp Kim Minh); Email: minhttk@cesti.gov.vn; techmart@cesti.gov.vn

PCWorld

Cesti, Hồng Long, TechPort, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        533,892       36