Công nghệ - Sản phẩm

Những tính năng cần xem xét trước khi chọn mua camera hành trình

Là vật dụng thiết yếu ghi lại hình ảnh, camera hành trình phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, độ tin cậy cũng như chi phí giá thành hợp lý.

Để chọn mua camera hành trình, trước tiên người dùng sẽ cần tìm hiểu một số đặc trưng như dưới đây:

  • Cảm biến hình ảnhcó chức năng bắt lấy ánh sáng đi qua ống kính và chuyển thành hình ảnh kỹ thuật số. Cảm biến hình ảnh càng lớn thì số lượng điểm ảnh chứa đựng càng nhiều, hình ảnh rõ ràng và ít bị nhiễu hạt hơn.
  • Độ phân giải thể hiện độ rõ ràng của hình ảnh. Độ phân giải nhỏ nhất được khuyên chọn là Full HD (1080p) để đảm bảo chi tiết hình ảnh được ghi lại rõ ràng. Độ phân giải cao cũng rất hữu ích khi người dùng cần phóng to hình ảnh.
  • Tỉ lệ khung hình mỗi giây(fps) cho biết số khung hình hay hình ảnh ghi lại được trong 1 giây để tạo thành video. Tỉ lệ khung hình mỗi giây từ 30 fps trở lên sẽ giúp cho video trở nên mượt mà hơn. Nếu tỉ lệ khung hình mỗi giây dưới 20 fps, người dùng có thể sẽ bắt gặp tình trạng hình ảnh nhấp nháy hoặc giật.
  • Trường ảnh(góc nhìn) hay gặp trên camera hành trình thường từ 120 độ đến 140 độ. Tuy trường ảnh càng lớn thì càng nhiều hình ảnh được ghi lại, nhưng trường ảnh lớn có thể sẽ dẫn đến tình trạng hình ảnh bị cong và giảm độ phân giải, đặc biệt là ở các cạnh. Do đó, góc nhìn quá rộng chưa chắc đã phù hợp.
  • Wi-Fi tích hợp sẵn và các ứng dụng độc quyền trên thiết bị di động sẽ mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi sử dụng camera hành trình. Nhờ đó, người dùng có thể thiết lập mọi thứ trên điện thoại và chia sẻ hình ảnh, video ngay tức thời.
  • GPStrên chiếc camera hành trình có thể ghi lại tọa độ, thời gian vào trong các đoạn video. Đây cũng là một giải pháp hữu dụng để người dùng tìm vị trí khi cần sự trợ giúp.

Gợi ý một số mẫu camera hành trình theo nhu cầu

Để ghi lại cả hình ảnh trước mắt và phía sau, người dùng có thể chọn Transcend DrivePro 520 bởi thiết bị này có 2 hai ống kính nên có thể quay từ cả hai hướng cùng một lúc. Trường hợp muốn ghi hình ban đêm, có thể bạn sẽ cần đến Transcend DrivePro 130/110 tích hợp cảm biến Sony để sở hữu hình ảnh độ phân giải cao với tông màu cực tốt dù trong ánh sáng thấp.

Camera hành trình Transcend.

Dành cho người dùng có nhu cầu sử dụng thiết bị nhỏ gọn, Transcend DrivePro 50 là mẫu camera hành trình cực gọn bởi không có màn hình LCD nhưng vẫn đủ những tính năng cần thiết như giúp phát trực tiếp, xem lại và tải xuống các đoạn video hay tinh chỉnh thiết lập từ smartphone với kết nối không dây.

PCWorld

chọn mua camera hành trình, Hồng Oanh, Transcend


      © 2021 FAP
        538,695       20