Công nghệ - Sản phẩm

Bằng chứng cho thấy Moto Z2 Force dễ trầy màn hình

Nội dung video thử nghiệm độ bền cho thấy màn hình của chiếc smartphone Moto Z2 Force rất dễ trầy, thậm chí móng tay cũng có thể làm xước bề mặt màn hình.

Hồi đầu tháng 8/2017, Ryan Whitwam một cây viết của trang Android Police cho biết chiếc Moto Z2 Force mà anh sở hữu rất dễ bị trầy xước màn hình. Thậm chí là theo như anh này chia sẻ, màn hình của chiếc Moto Z2 Force có thể bị trầy cả khi dùng móng tay để tiếp xúc thử nghiệm. Đáng chú ý là Ryan Whitwam khẳng định thêm rằng những chiếc Moto Z Force trước đây không hề bị tình trạng này.

Motorola khi đó cũng khẳng định tính năng ShatterShield trang bị cho mẫu Moto Z2 Force về cơ bản không phải là tính năng giúp chống trầy màn hình (scracthproof). Nhà sản xuất đã đưa ra lời khuyên rằng người dùng nên sử dụng thêm các phụ kiện của bên thứ 3 để tăng khả năng chống trầy xước cho màn hình. Với chiếc Moto Z2 Force mà thành viên trên Android Police sở hữu, máy thực chất là những phiên bản thế hệ đầu tiên và những phiên bản thương mại sẽ được cải tiến hơn.

Màn hình của chiếc Moto Z2 Force từng bị tố là rất dễ trầy xước.

Những tưởng phát hiện của Ryan Whitwam về việc chiếc Moto Z2 Force dễ trầy màn hình sẽ chỉ dừng lại ở mức độ những sản phẩm thử nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, làng smartphone mới đây lại có thêm bằng chứng cho thấy màn hình của Moto Z2 Force thực sự không hề “cứng cựa”. Cụ thể, thành viên JerryRigEverything (JRE) vốn nổi tiếng bởi các thử nghiệm độ bền smartphone trong video mới của anh cho thấy rõ ràng một chiếc Moto Z2 Force đóng gói cẩn thận dã trầy màn hình ngay khi anh này thử nghiệm với công cụ có độ cứng tương đương với mức thứ 2 trong thang độ cứng Mohs.

Nội dung video thử nghiệm độ bền của chiếc Moto Z2 Force: 

Qua nội dung video thử nghiệm Moto Z2 Force cũng có thể nhận thấy màn hình của chiếc smartphone cao cấp này dễ dàng bị xước cả khi JRE dùng móng tay ma sát lên bề mặt. JerryRigEverything cũng nhấn mạnh rằng camera trước của Moto Z2 Force cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt vì độ cứng cũng chỉ ở mức rất thấp, tựa như vật liệu phủ ngoài panel màn hình máy. May mắn là phần thân kim loại của Moto Z2 Force thực sự tốt như mong đợi bởi thử nghiệm bẻ cong của JRE cho thấy thân máy gần như không mấy ảnh hưởng bởi ngoại lực.

Trước nội dung thử nghiệm độ bền của JerryRigEverything, cộng thêm chia sẻ của Android Police trước đó, thiết nghĩ người dùng tốt nhất nên tự bảo vệ mình bằng cách mua thêm phụ kiện giúp chống trầy màn hình cho chiếc smartphone Moto Z2 Force hoặc tìm cho mình những chọn lựa khác an toàn hơn.
 

PCWorld

điện thoại Motorola, Mai Hoa, màn hình, Moto Z2 Force, smartphone Android


      © 2021 FAP
        538,559       19