Công nghệ - Sản phẩm

Cài đặt và sử dụng Google Play Music trên Windows

Với ứng dụng miễn phí Google Play Music Desktop Player, tín đồ âm nhạc đã có thể đồng bộ hóa mọi bài hát ưa thích của mình từ các thiết bị di động với máy tính chạy Windows, giúp việc giải trí trở nên thuận tiện và đơn giản hơn.

Như mọi người đã biết, Google Play Music là ứng dụng nghe nhạc khá nổi tiếng của Google dành cho smartphone (trên cả Android và iOS), cho phép người dùng có thể trải nghiệm và thỏa thích giải trí kho nhạc phong phú với hơn 50.000 bài hát trong kho nhạc này.

Và trong thời gian gần đây, Google cũng đã chính thức phát triển thêm phiên bản trình phát nhạc mới mang tên Google Play Music Desktop Player dành riêng cho Windows, giúp người dùng máy tính có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và trải nghiệm âm nhạc trên kho nhạc này, thay vì phải thông qua trình duyệt (hoặc tiện ích mở rộng) như trước đây.

Ưu điểm của ứng dụng này đó là cho phép người dùng dễ dàng trải nghiệm những bài hát ưa thích của mình một cách độc lập trên máy tính mà không cần thông qua trình duyệt (hoặc các tiện ích mở rộng của trình duyệt). Ứng dụng này hỗ trợ cả 3 nền tảng máy tính Linux (Ubuntu 14.04 trở lên), Mac OS X (Mac OS X 10.9.0 trở lên) và Windows (Windows 7 trở lên).

Hơn nữa, Google Play Music Desktop Player sử dụng framework độc lập và gọn nhẹ, cho phép người dùng chạy đa tác vụ mà không lo máy bị chậm hay đơ.

Theo đó, để có thể sử dụng Google Play Music Desktop Player, trước hết bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng này trên thiết bị chạy Windows của mình thông qua liên kết tại đây.

Sau khi khởi chạy, bạn cần phải đăng nhập tài khoản Google trong lần sử dụng đầu tiên. Một khi đăng nhập hoàn tất, ứng dụng này sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu âm nhạc của bạn từ khác thiết bị đã sử dụng trước đó.

Đăng nhập tài khoản Google trong lần sử dụng đầu tiên.

Trong giao diện chính của Google Play Music Desktop Player, bạn sẽ nhận được tất cả tính năng được cung cấp trên phiên bản điện thoại Android. Điều này sẽ giúp việc trải nghiệm của bạn luôn diễn ra suôn sẻ và trơn tru nhất.

Giao diện chính của Google Play Music Desktop Player.

Bên cạnh đó, nếu đã đăng ký thuê bao trả phí, bạn có thể truy cập sâu hơn vào thư viện âm nhạc của dịch vụ này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin về bài hát, tác giả, album,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh Google Play Music Desktop Player theo ý muốn bằng cách truy cập vào Settings (biểu tượng 3 gạch) > Desktop Settings để tùy biến giao diện nền, màu link, điều khiển bằng giọng nói, các phím hotkeys …

Giao diện thiết lập ứng dụng.
PCWorld

Đức Tiến, Google, Google Play Music, Thủ thuật windows


      © 2021 FAP
        535,952       41