Công nghệ - Sản phẩm

Rộ tin Thế Giới Di Động rò rỉ dữ liệu thanh toán của hàng ngàn khách hàng

Cộng đồng mạng đang xôn xao thông tin nhiều dữ liệu bán hàng quan trọng của Thế Giới Di Động bị rò rỉ, trong đó có dữ liệu thanh toán bằng thẻ tín dụng VISA, Master, thẻ ATM nội địa của khách hàng khi thanh toán tại hệ thống bán lẻ danh tiếng này.

Cụ thể, cộng đồng mạng đang chuyền tay một ảnh chụp màn hình (screenshot) được cho là cơ sở dữ liệu của rất nhiều thanh toán được thực hiện qua thẻ tại 2 hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong ngày 10/12 và 13/12/2016.

Ảnh chụp màn hình được cho là cơ sở dữ liệu các thanh toán được thực hiện qua thẻ.

Tuy nhiên, tính xác thực của ảnh chụp màn hình nói trên cũng như loạt thông tin râm ran trên mạng Internet vẫn chưa được kiểm tra.

Trao đổi với phóng viên PC World Vietnam qua điện thoại vào sáng nay 8/8/2017, đại diện của Thế Giới Di Động cho biết, đơn vị này đang kiểm tra nguồn gốc của loạt hình ảnh rò rỉ với dữ liệu từ bộ phận chuyên trách CNTT.

Vị đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cũng cho biết sẽ sớm thông tin chính xác đến báo giới.

Thế Giới Di Động là cái tên khá "hot" được nhắc đến trong thời gian gần đây khi xuất hiện hàng loạt đồn đoán cho rằng Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động sẽ thâu tóm các chuỗi siêu thị điện máy, trong đó có Trần Anh.

Mặc dù phía Thế Giới Di Động và Trần Anh đều chưa xác nhận nguồn tin, tuy nhiên Tại buổi họp báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm diễn ra mới đây, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết sắp tới, doanh nghiệp này sẽ xin ý kiến đại hội đồng cổ đông thông qua việc tăng ngân sách thực hiện M&A (mua bán sáp nhập) trong năm nay lên 2.500 tỷ đồng, gấp 5 lần kế hoạch được phê duyệt trước đó.

Trong khi đó, Trần Anh cách đây không lâu cũng đã thông báo về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua kế hoạch phát triển công ty trong năm 2017 và các nội dung khác theo thẩm quyền của Đại hội. Điều đó càng khiến nhiều người tin vào khả năng này.

PCWorld

Lâm Đức Thắng, rò rỉ dữ liệu, thẻ ATM, Thế Giới Di Động


      © 2021 FAP
        536,679       18