Công nghệ - Sản phẩm

Xôn xao Google Pixel 2 trang bị chip Snapdragon 836

Làng smartphone gần đây đang bàn tán xôn xao mẫu smartphone cao cấp trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 836 sắp được ra mắt.

Qualcomm hiện tại phải nói là đang khá “bận rộn” với những vụ kiện tụng liên quan đến các tên tuổi lớn như Apple, Intel, Samsung. Tuy vậy, có vẻ như điều này vẫn không đủ làm Qualcomm khó khăn trong việc giữ vị trí thống trị làng bộ xử lý di động. Theo cập nhật, nhà sản xuất này đang âm thầm sản xuất sản phẩm tiếp nối mẫu SoC hàng khủng Snapdragon 835.

Snapdragon 836, sản phẩm tiếp nối mẫu SoC Snapdragon 835 được cho rằng sẽ chọn ra mắt cùng mẫu smartphone Google Pixel 2017 hay còn được biết đến với tên gọi Google Pixel 2 như những đồn thổi gần đây. Được biết, Qualcomm cũng từng chọn giới thiệu bộ xử lý di động Snapdragon 821 cùng với chiếc Google Pixel.

Snapdragon 836 được cho rằng sẽ xuất hiện đầu tiên trên mẫu Google Pixel 2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Snapdragon 836 được tiết lộ sẽ có mức xung nhịp CPU và GPU cao hơn người tiền nhiệm Snapdragon 835. Tuy nhiên, nhà sản xuất bộ xử lý di động tên tuổi của Mỹ cũng được cho rằng đã có những cải tiến rất mạnh tay trong việc giúp mẫu SoC thế hệ tiếp nối tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn.

Theo cập nhật từ nguồn tin thân cận của Google, hãng này chắc chắn sẽ tung ra thị trường sản phẩm tiếp nối mẫu Pixel/Pixel XL trong năm 2017 này. Không chỉ vậy, những mẫu smartphone Google Pixel phiên bản 2017 này còn mang trên mình nội lực khủng từ Qualcomm. Nguồn tin rò rỉ cũng tiết lộ rằng Google sẽ ra mắt cả mẫu smartphone mang tên mã “Taimen” ngay trong năm nay. Tuy nhiên, thông tin về mẫu smartphone “Taimen” vẫn còn rất hạn chế. Tất cả những gì mà làng smartphone biết được về mẫu smartphone này là sản phẩm sẽ trang bị SoC Qualcomm và màn hình “khủng” hơn cả mẫu Google Pixel XL.

Tính đến thời điểm này, sản phẩm tiếp nối mẫu smartphone cao cấp Pixel/Pixel XL cũng được dự báo sẽ không còn sự hiện diện của ngõ cắm tai nghe truyền thống (3,5mm) như trước đây. Theo giới quan sát, rất có thể Google sẽ chuyển hẳn sang dùng tai nghe USB Type-C thay cho kiểu tai nghe dùng kết nối 3,5mm truyền thống.

PCWorld

Google Pixel 2, Mai Hoa, Qualcomm, qualcomm snapdragon 835, Smartphone, SoC


      © 2021 FAP
        538,297       44