Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM: Ra mắt Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp cho 3 nhóm ngành trọng điểm

Sở KHCN TP.HCM sáng 19/7 trao quyết định thành lập 3 Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp cho nhóm ngành cơ khí, chế biến lương thực - thực phẩm và nhựa - cao su - hóa.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM có tổng cộng 4 Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp đối vói những ngành trọng điểm của thành phố, bao gồm CNTT, Cơ khí, Chế biến Lương thực - thực phẩm và Nhựa - cao su - hóa.

Những ban điều hành (BĐH) này được kỳ vọng là nhân tố mang lại sự đột phá trong phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM chia sẻ về hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM chỉ ra rằng, phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp phải có định hướng phù hợp với thực tế của từng địa phương và đáp ứng nhu cầu thị trường thì mới có thể phát triển.

Trong đó, ông Dũng cũng chỉ ra những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển cũng như thành công của hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đó là sự hợp tác và chia sẻ tri thức.

Ông Dũng đề cao tầm quan trọng của việc hợp tác trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo bởi vì đây là hoạt động đòi hỏi nguồn lực từ nhiều phía để tiến lên phía trước và mang đến thành công - đây vốn là chủ đề được nhắc đến rất nhiều tại các sự kiện về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp mà Sở KHCN từng tổ chức.

Mặc dù đề cao việc chia sẻ tri thức, kết quả nghiên cứu trong hệ sinh thái nhưng ông Dũng cũng cho rằng cần phải có sự hài hòa giữa các bên bởi "tri thức" liên quan đến tác quyền của rất nhiều người.

Ông Nguyễn Việt Dũng trao quyết định thành lập cho 1 trong 3 ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp mới.

Trước đó, hồi tháng 5/2017, Sở KHCN TP.HCM đã trao quyết định thành lập BĐH hệ sinh thái khởi nghiệp ICT với 21 thành viên là đại diện của các doanh nghiệp ICT, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm tại TP.HCM.

PCWorld

Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM, khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        533,760       42