Công nghệ - Sản phẩm

Sở KHCN TP.HCM tăng cường hợp tác quốc tế

Vào sáng ngày 8/6, Sở KHCN TP.HCM đã có buổi làm việc với đoàn công tác Sở KHCN tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc. Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và đề xuất các hoạt động đẩy mạnh hợp tác phát triển y dược, dược liệu, nông nghiệp hiện đại, nuôi trồng hải sản...

Tại buổi làm việc, ông Lê Vệ Hùng - đại diện Sở KHCN Quảng Tây (Trung Quốc) đánh giá cao tiềm năng hợp tác của hai bên, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với Sở KHCN TP.HCM trong các hoạt động phát triển y dược, dược liệu, nông nghiệp hiện đại, nuôi trồng hải sản...

Phía Sở KHCN Quảng Tây cũng đặc biệt quan tâm đến hợp tác thúc đẩy thị trường giao dịch công nghệ cũng như hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Sở KHCN Quảng Tây cũng có lời mời Sở KHCN TP.HCM tham dự triển lãm China-Asean EXPO do địa phương, đơn vị này dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9/2017. 

Buổi làm việc giữa đại diện Sở KHCN TP.HCM và Sở KHCN tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc - Ảnh: Nguyễn Sơn/Khampha.vn

Ông Nguyễn Khắc Thanh cho rằng để tận dụng cơ hội hợp tác, cần tăng cường trao đổi thông tin để tìm hiểu khả năng và nhu cầu cụ thể của mỗi bên và từ đó xác định ra những công việc cụ thể có thể hợp tác. Nhiệm vụ này được giao cho Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (Cesti) làm đầu mối phụ trách.

Ông Thanh cũng khẳng định, Sở KHCN TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ Sở KHCN tỉnh Quảng Tây có cơ hội giới thiệu, quảng bá và chuyển giao công nghệ tới cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết, Sở rất quan tâm và muốn tìm hiểu những công nghệ mà Sở KHCN Quảng Tây sẽ giới thiệu, đặc biệt là các mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

Sau buổi làm việc với đại diện Ban lãnh đạo Sở KHCN TP.HCM, đoàn của Sở KHCN Quảng Tây đã đến thăm quan và trao đổi công việc với Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (Cesti).

PCWorld

Sở KHCN TP.HCM, Tố Như, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        537,179       33