Công nghệ - Sản phẩm

iPhone 8 nhiều khả năng không hỗ trợ Touch ID

Giới quan sát tin rằng sản phẩm đánh dấu cột mốc 10 năm iPhone sẽ không còn được Apple trang bị Touch ID vốn hỗ trợ bảo mật người dùng bằng dấu vân tay.

Như PC World Vietnam từng thông tin, những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối còn được kỳ vọng sẽ mang tên iPhone 8 gần đây được cho rằng sẽ vắng bóng Touch ID. Tại thời điểm rộ lên thông tin trên, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã dự báo rằng Apple sẽ trang bị cho những chiếc iPhone 8 một tính năng mới mang tên “Function Area” vốn có chức năng tương tự vùng cảm ứng tựa như Touch Bar trên mẫu MacBook Pro 2016.

Theo cập nhật mới nhất, chuyên gia phân tích Andy Hargreaves của công ty Pacific Crest Securities cũng dự báo rằng iPhone 8 sẽ được ra mắt và không hề được trang bị Touch ID như những dự báo gần đây. Andy Hargreaves cho biết thêm rằng phía cung ứng mô-đun hiện vẫn chưa nhận được yêu cầu đơn hàng nào từ phía Apple và chính điều này dẫn đến dự đoán những mẫu iPhone 8 ra mắt trong tháng 9 sẽ không được tích hợp Touch ID.

Được biết, làng smartphone cách đây ít lâu cũng xuất hiện luồng thông tin cho rằng sản phẩm tiếp nối mẫu iPhone 7/iPhone 7 Plus sẽ trang bị bộ quét laser 3D như là một phương thức mới để xác nhận chủ nhân của thiết bị. Bộ quét laser 3D này cũng được kỳ vọng sẽ thay thế Touch ID nhằm tăng cường hơn nữa khả năng bảo mật cho người dùng cuối.

Có thể nhận thấy dấu hiệu cho sự tồn tại của Touch ID trên những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối đang ngày càng lu mờ trước những dự báo liên tục xuất hiện gần đây. Thêm vào đó, Foxxcon mới đây cũng tiết lộ một loạt thông tin quan trọng cho thấy giản đồ của chính chiếc iPhone sắp ra mắt cũng không còn dấu hiệu của Touch ID đúng như những dự báo từ giới chuyên gia phân tích. Dựa vào giản đồ thiết kế được khẳng định là của chiếc iPhone 8 rò rỉ từ Foxxcon, có thể tạm tin rằng camera trước cũng sẽ được trang bị bộ quét 3D. 

Hình ảnh được khẳng định là giản đồ thiết kế của mẫu iPhone 8.

PCWorld

apple iphone, bảo mật vân tay, iPhone 8, Mai Hoa, smartphone cao cấp, Touch ID


      © 2021 FAP
        533,739       49