Công nghệ - Sản phẩm

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

Hiện trên thị trường có hàng ngàn ứng dụng quản lý bán hàng và đâu là lựa chọn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Người quản lý việc bán hàng có rất nhiều việc và trách nhiệm khiến họ đôi lúc cảm thấy bản thân bị kéo ra theo hàng ngàn hướng khác nhau. Đó là lý do tại sao có hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn, các công cụ bán hàng, giải pháp phần mềm và ứng dụng cho đội ngũ bán hàng và quản lý bán hàng. Các công ty và các nhà phát triển muốn làm cho công việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng và năng suất hơn nhưng điều đó đồng nghĩa là có quá nhiều công cụ để lựa chọn và người dùng còn không đủ thời gian để tìm hiểu sử dụng tất cả trong số đó.

Đối với những nhà quản lý bán hàng chuyên nghiệp thì công cụ tốt nhất là những phần mềm được thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Khi nhân viên bán hàng có các công cụ giúp họ làm việc hiệu quả, người quản lý sẽ thực sự hài lòng khi biết rằng họ sẽ tăng doanh số, lợi nhuận và đạt những chỉ số được cam kết từ trước. Đó là lý do tại sao danh sách dưới đây là những công cụ quản lý bán hàng tốt nhất bao gồm các giải pháp phần mềm giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn bằng cách bán nhiều hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Trước khi lựa chọn một phần mềm ưng ý, bạn cần nghiên cứu sơ qua các yêu cầu sau:
  1. Mô hình đơn vị: Lớn, vừa và nhỏ
  2. Nhu cầu bán hàng: Bán lẻ (bán cho khách vãng lai như : cửa hàng tạp hóa, siêu thị, Shop...) hay bán sỉ - bán buôn (đại lý, công ty...)
  3. 3. Nhu cầu quản lý: Có quản lý doanh số bán của nhân viên kinh doanh hay không? Có cần thiết quản lý công nợ khách hàng hay không? Có cần thiết quản lý thu chi hàng ngày không? Có nhu cầu quản lý nhiều chi nhánh không?..vv.v..
  4. Điểm thiết yếu: chi phí cao nhất có thể để mua phần mềm.

Trong danh sách này cũng bao gồm các công cụ quản lý bán hàng và hệ thống phần mềm hoạt động hướng đối tượng. Các phần mềm quản lý bán hàng và các công cụ bán hàng phải được chứng minh và đáng tin cậy trong việc giúp các nhà quản lý để sắp xếp quá trình bán hàng, quản lý đội ngũ của họ, và đặt mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp để sử dụng CRM và tăng doanh số. Sau đây là các công cụ quản lý bán hàng / phần mềm đáp ứng tất cả các yêu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ, liệt kê dưới đây không theo thứ tự đặc biệt nào.

1. Sales Cloud của Salesforce

Sales Cloud không chỉ giúp việc quản lý bán hàng thông minh hơn và nhanh hơn mà với một danh sách rất nhiều các tính năng Sales Cloud giúp đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ tăng hiệu suất làm việc với thời gian ít hơn. Ngoài ra công cụ này còn được đánh giá cao khi tập trung vào việc sử dụng các công cụ mạng xã hội, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn dựa trên các trang web mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, và Twitter thì Sales Cloud sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách sử dụng chúng để tăng năng suất. Công cụ này còn giúp thu thập thông tin về khách hàng, bao gồm cả lợi ích của họ và những gì đang tham gia, từ đó bạn có thể sử dụng để phục vụ tốt hơn.

2. Phần mềm KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, sản phẩm của công ty Citigo, là một trong những công cụ giúp các nhà quản lý giải quyết khó khăn trong việc vận hành, dễ dàng nhất mà lại còn tiết kiệm chi phí. Sản phẩm này sử dụng ở bất kỳ ngành hàng nào, từ thời trang, bar - cafe - nhà hàng,... cho đến nhà thuốc, nội thất hay nông sản & thực phẩm. Đây là sản phẩm phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sử dụng KiotViet, các chủ cửa hàng nắm được xu hướng tiêu dùng, tình trạng hàng hóa, lịch sử giao dịch, mặt hàng nào bán chạy, bán chậm, lỗ lãi ra sao… Thậm chí nắm được khách hàng chủ yếu đến từ đâu để xây dựng chương trình ưu đãi, tiếp thị. Bên cạnh đó, tất cả đều được hoàn thiện đến mức cao nhất, thuận tiện nhất: việc đăng ký sử dụng phần mềm chỉ mất khoảng 30 giây, khách hàng mất thêm khoảng 15 phút hiểu được tính năng cơ bản và có thể chỉ mất tất cả 1 tiếng đồng hồ là đã có thể sử dụng tương đối phần mềm.

Hiện nay KiotViet đã có mặt trên 15 nghìn cửa hàng như Adam Store, Đặc sản Đà Lạt L'ang Farm, Cửu Long Jewelry, Dịch vụ truyền hình số VTC... cùng hơn 500 cửa hàng đăng ký mới mỗi tháng.

3. Phần mềm CUKCUK.VN

CUKCUK.VN là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tiện lợi của công ty cổ phần MISA . Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ cho mọi hình thức nhà hàng, quán ăn, quán cafe phổ biến bây giờ như: gọi món phục vụ tại bàn, phục vụ nhanh, giao hàng tận nơi, mua mang về, buffet, tiệc… Phần mềm có tính năng dành cho tất cả các bộ phận trong nhà hàng, quán cafe: lễ tân, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp/bar, nhân viên chạy bàn, thu ngân, cho quầy bếp… Với người quản lý quán, trên phần mềm có hơn 40 loại biểu đồ, báo cáo thống kê, phân tích về doanh thu, chi phí, lãi/lỗ, mua hàng, tồn kho, công suất phục vụ,… có thể xem ngay tức khắc trên thiết bị di động mọi lúc, mọi nơi.

Ngay cả khi bị ngắt kết nối Internet, chế độ offline của CUKCUK.VN vẫn có thể vận hành toàn bộ quy trình của nhà hàng hoạt động thông suốt, không bị gián đoạn. Ngoài ra khách hàng không phải lo ngại về chi phí đầu tư trang thiết bị, với CUKCUK.VN bạn có thể linh hoạt sử dụng luôn các thiết bị mà nhà hàng sẵn có như máy tính, máy in, máy POS, máy tính bảng, điện thoại...mà không phải mua sắm thiết bị mới. Các ứng dụng đi kèm có thể cài đặt trên tablet và điện thoại di động (Android, iOS). Ngoài ra, đây còn là giải pháp quản lý bán hàng đầu tiên tích hợp trực tiếp với công cụ thanh toán thẻ, vì vậy người dùng CUKCUK.VN sẽ có giải pháp thanh toán hoàn chỉnh, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực quản lý, đem lại sự tiện dụng cho khách hàng của mình.

Phần mềm chạy trên nền đám mây nên số liệu được cập nhật tức thời, kiểu thời gian thực, người quản lý có thể xem mọi lúc, mọi nơi bằng một ứng dụng nhỏ gọn trên thiết bị di động. Việc này tiện với các chủ quán ít có thời gian có mặt trực tiếp mà chủ yếu quản lý từ xa. Hoặc các người chủ cần ngay lập tức số liệu chính xác mà không cần kiểm kê sổ sách.

Một điểm thú vị khác là MISA cũng đã phát hành ứng dụng trên di động CUKCUK.VN Lite miễn phí cho quán ăn, cafe và trà đá vỉa hè sẽ giúp hộ kinh doanh không cần dùng sổ, chỉ cần dùng smartphone là đã có thể ghi chép các hoạt động kinh doanh của mình, luôn nắm bắt được doanh thu lãi lỗ mà không cần cộng trừ nhân chia bằng tay.

4. Phần mềm Sapo

Sapo là phần mềm được thiết kế bởi DKT, là công ty cổ phần công nghệ có nền tảng bán hàng online Bizweb được nhiều người sử dụng. Sapo được phát triển để giúp bạn bán hàng dễ dàng, quản lý tiện lợi từ việc theo dõi nhập - xuất - tồn kho hàng cho đến việc theo dõi lợi nhuận, cơ bản tính năng cũng giống các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý bán hàng khác.

Sapo còn được biết đến với một phần mềm mở. Phiên bản Sapo 2.0 được ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, cho phép người dùng tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của các chủ cửa hàng, cho phép đối tác là nhà cung cấp dịch vụ, phát triển ứng dụng tham gia cùng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Bên cạnh đó Sapo là phần mềm bán hàng đầu tiên có tích hợp vận chuyển, kiểm soát chi tiết tới từng khâu trong quá trình giao vận. Người dùng có thể lựa chọn đơn vị giao hàng cho từng đơn hàng và quản lý cập nhật lộ trình giao hàng để biết hiện tại gói hàng đang ở đâu, đã được đi giao chưa hay vẫn đang trong kho.

5. Phần mềm Suno

Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đơn giản dùng cho các cửa hàng, các shop bán buôn - bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ. Cũng như các phần mềm tương tự khác, Suno hoạt động trên nền web, giúp bạn dễ dàng nắm bắt và điều hành mọi hoạt động của cửa hàng thông qua mọi thiết bị di động như smartphone, tablet, laptop. Ngoài ra Suno cũng cho phép tích hợp máy in - quét mã vạch, máy in hóa đơn... giúp cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Suno cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả, gọn gàng, phù hợp với các chuỗi kinh doanh trên hầu hết lĩnh vực bán lẻ, từ các shop thời trang, thức uống, vật liệu xây dựng đến các cửa hàng bán lẻ điện máy, điện tử. Hệ thống quản lý đích danh thẻ kho cho phép các nhà quản lý theo dõi chi tiết đường đi của từng sản phẩm, kể từ lúc nhập kho cho đến khi tới tay khách hàng. Bên cạnh đó, tính năng phân cấp người dùng còn cho phép từng nhân viên sở hữu một tài khoản riêng biệt, được giám sát bởi cấp quản lý. Đặc tính này giúp tối ưu hóa nguồn nhân lực và đo lường chất lượng hoạt động của mỗi nhân viên sát thực hơn, tạo động lực để các nhân viên phấn đấu, thúc đẩy hiệu quả việc kinh doanh.

Điểm khác biệt của phần mềm là dữ liệu hằng ngày được lưu giữ trực tuyến, giúp chủ cửa hàng theo dõi diễn biến kinh doanh ngay cả khi ở xa. Thông tin được câp nhật trực tuyến và an toàn, người dùng có thể truy cập mọi nơi, mọi lúc thông qua Internet. Ngoài ra, Suno cũng là phần mềm kết nối xuyên suốt với website bán hàng trực tuyến và gian hàng trên Facebook.

1. Giao diện phần mềm dễ sử dụng
Giao diện là một trong những phần quan trọng ảnh hưởng tới hiệu suất sử dụng của người dùng. Nếu như giao diện, bố cục rắc rối, nút lệnh bố trí không khoa học, sẽ dẫn đến khó khăn trong việc truyền đạt cho nhân viên. Vì khi chọn phần mềm quản lý bán hàng thì cần xem trước giao diện để biết mình sẽ bắt đầu thao tác từ đâu.

2. Tính năng
Phần lớn ứng dụng, phần mềm tại Việt Nam được đóng gói kín vì thế sẽ có một vài tính năng mà bạn không sử dụng đến có thể gây phiền toái và lãng phí. Vậy bạn nên xem xét kỹ, có nên bỏ tiền thêm để mua những tính năng mà bạn không thực sự cần đến hay không?

3. Dịch vụ hỗ trợ
Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng của nhà cung cấp rất quan trọng nhất là đối với những cửa hàng, doanh nghiệp lần đầu trang bị phần mềm quản lý.

4. Tiết kiệm chi phí
Đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm được những chi phí nào? Đó là câu hỏi mà cần doanh nghiệp nghiên cứu, tính toán kĩ càng. Phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian, giảm tải lượng công việc cho nhân viên, khả năng quảng lý từ xa… là những yếu tố giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn khi đầu tư.

5. Khả năng tùy biến và nâng cấp
Thị trường thay đổi, quy định về các mẫu văn bản hiện hành nhà nước cũng có thể thay đổi nên phần mềm quản lý bán hàng cũng phải có khả năng đáp ứng những điều này. Việc bạn muốn thay đổi tính năng cho phù hợp với tình hình doanh nghiệp thì có được hỗ trợ hay không? Chi phí phải bỏ ra là bao nhiêu…. Ngoài ra điểm quan trọng khác là tính ổn định của phần mềm và các bản nâng cấp khắc phục lỗi đó có được cập nhật thường xuyên hay không.

PC WORLD VN, 03/2017

 

PCWorld

giải pháp bán lẻ, Giải pháp kinh doanh, KiotViet, phần mềm quản lý bán hàng, Thạch An


      © 2021 FAP
        538,169       39