Công nghệ - Sản phẩm

Lỗi tự tắt Bluetooth trên Google Pixel đã được khắc phục

Bản vá lỗi tự ngắt kết nối Bluetooth sẽ được Google phát hành qua hình thức cập nhật ứng dụng Google Play Services trong vài ngày tới.

Google vừa chính thức tuyên bố đã hoàn tất công đoạn khắc phục lỗi kết nối Bluetooth tự động ngắt trên các mẫu smartphone Pixel và Pixel XL từng được phát hiện hồi tháng 2/2017. Được biết, việc sửa lỗi tự tắt Bluetooth trên các mẫu smartphone Google Pixel và Pixel XL sẽ được Google tiến hành một cách tự nhiên nhất và người dùng sẽ không cần phải tự mình cập nhật phiên bản phần mềm mới hơn hoặc tải về thêm bất kỳ ứng dụng nào khác cho thiết bị của mình.

Nói một cách cụ thể hơn, Google sẽ tự động cập nhật ứng dụng Google Play Services có trên các mẫu smartphone Pixel và Pixel XL để khắc phục lỗi tự tắt Bluetooth nói trên. Được biết, bản cập n hật ứng dụng Google Play Services mới nhất sẽ được chính thức đến tay người dùng trong vài ngày tới đây và mặc nhiên ứng dụng sẽ cập nhật ở chế độ ngầm như thông thường.

Lỗi tự ngắt kết nối Bluetooth trên smartphone Pixel và Pixel XL đã được Google khắc phục.

Như PC World Vietnam từng thông tin, lỗi tự tắt Bluetooth không ảnh hưởng và gây khó chịu cho toàn bộ người dùng smartphone Google Pixel và Pixel XL. Qua những phàn nàn của người dùng Google PixelPixel XL kém may mắn, kết nối Bluetooth trên 2 mẫu smartphone cao cấp này tự động ngắt dù không có bất kỳ tác động nào từ phía người dùng máy. Đáng chú ý hơn, còn có ghi nhận cho thấy những mẫu Google Pixel và Pixel XL còn tự động tắt nguồn dẫu cho dung lượng pin vẫn còn ở mức 30%.

Được biết, Google Pixel XL được iFixit đánh giá là có thiết kế dễ dàng sửa chữa hơn hẳn những mẫu smartphone cao cấp khác mà các chuyên gia phẫu thuật này từng khám phá. Cũng theo giải thích, sở dĩ Google Pixel XL được xếp vào hạng dễ sửa là vì đa phần thành phần bên trong máy được thiết kế theo dạng mô-đun.

Bên cạnh đó, thiết kế panel màn hình của Google Pixel XL do Samsung sản xuất cũng được đánh giá là dễ dàng thay thế khi cần và pin tích hợp của máy cũng có thể dễ dàng tháo rời để thay thế. Tuy nhiên, các chuyên gia của iFixit không đánh giá cao thiết kế phần khung giữa 2 lớp thân máy vì việc tháo lắp có thể làm hư hỏng màn hình của Google Pixel XL nếu thiếu tập trung trong thao tác. Cũng qua quá trình “mổ xẻ” của iFixit, có thể nhận thấy pin mà Google Pixel XL sử dụng là do HTC sản xuất.
 

PCWorld

bản vá lỗi, Google, Google Pixel, Google Pixel XL, Mai Hoa, smartphone Android, smartphone cao cấp


      © 2021 FAP
        536,840       7