Công nghệ - Sản phẩm

Hero Combo: chào đón dạng game bắn bi kéo thả

(PCWorldVN) Thể loại game mới mang kỳ vọng sẽ thay đổi thị trường game Việt đang chìm dần trong lối mòn ngập tràn nội dung kiếm hiệp và tiên hiệp.

Khi những trò chơi hành động, nhập vai đã bão hòa gây nhàm chán, game thủ buộc lòng phải tìm tới những làn gió mới mẻ hơn. Vì vậy những tựa game với thể loại mới, phong cách mới… đem nhiều kỳ vọng và hứa hẹn mới sẽ thay đổi thị trường game Việt vốn đang dần theo lối mòn. 

Trong thời gian gần đây, game thẻ bài đang nhận được nhiều sự chú ý của game thủ dù thể loại này rất kén người chơi ở những năm trước. Đó là do sự hạn chế về đồ họa 2D, mỗi nhân vật chỉ được tượng trưng bằng những lá bài vô hồn. Bởi thế, game thẻ bài nổi danh đi vào lòng người trên thị trường chỉ đếm được trên đầu ngón tay, như Hearthstone hay Yu-Gi-Oh!.

Game thẻ bài rất kén người chơi.

Bằng một số công nghệ phát triển game, các nhà sản xuất đã có thể khai thác được hết tiềm năng của thể loại thể bài với những phong cách thiết kế đồ họa mới mẻ.

Trong đó, mỗi thẻ bài dần có độ chi tiết không kém gì một mô hình nhân vật hoàn chỉnh, có thể thi triển chiêu thức đầy hoa mỹ, trong khi vẫn giữ được những đặc điểm thành danh của thể loại này như mạch game dồn dập, dễ chơi dễ điều khiển, không tốn thời gian mà vẫn có được những trận tranh hùng đầy kịch tính.

Sự chọn lọc và đào thải khắt khe của thị trường cũng khiến những trò chơi casual phục vụ giới game thủ nữ thành danh như Nông Trại Vui Vẻ, Khu Vườn Trên Mây, Ngôi Sao Thời Trang… đến cả Audition đang mất dần độ hot. 

Audition "ngã", game thủ nữ chơi gì?

Trong các thể loại game mới, thì kiểu chơi bắn slingshot này lại “độc lạ” và thu hút sự chú ý hơn cả. Thật vậy, có lẽ chỉ những người đã từng chơi qua các tựa game thành danh như Angry Bird mới có thể hiểu được sự độc đáo của slingshot.

Người chơi thể loại này thường phải điều khiển một vật thể, xác định phương hướng, kéo vật thể theo hướng ngược lại để điều chỉnh sức mạnh, cuối cùng là bắn đối tượng khác bằng việc thả. Và dĩ nhiên người chơi phải tính toán sao cho hành động kéo – thả - bắn của mình thu về hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, lại không có tính bất biến, chỉ “chơi cho vui” như bida hay Angry Bird. Các game slingshot thế hệ mới đều được lồng thêm thể loại nhập vai, mà từng làm nên thành công của tựa game Gunny.

Trong đó, sức mạnh của phát bắn có thể được gia cố, tùy biến theo chỉ số, trang bị của nhân vật, làm cho lối chơi của chúng trở nên bất ngờ và hấp dẫn hơn. Thể loại này thực sự đã từng làm mưa làm gió và tạo nên xu thế ở quá khứ, không chỉ với Gunny mà cả từ thời game thủ Việt mê bắn Gunbound.

Hero Combo - game slingshot ra mắt trong quý I/2017.

2017 sẽ là năm mà thể loại slingshot được hồi sinh với nhiều tựa game mới.

Ngay trong quý 1 năm nay, Hero Combo - tựa game hội tụ hầu hết anh hùng MOBA đình đám như Dota, LoL, và hòa quyện với một lối chơi kết hợp nhập vai, bắn bi đầy lôi cuốn. Hơn thế nữa, Hero Combo hỗ trợ chế độ chơi mạng hỗ trợ 4 người, và mỗi nhân vật lại có vô số các cấp độ, chiêu thức khác nhau. 

Hero Combo ra mắt ngày 22/2/2017.

Theo đó, game thủ sẽ được trải nghiệm lối chơi kéo - thả - bắn cực lạ, cực dễ nhưng không kém phần thú vị với hàng loạt tính năng PK tổ đội, giao chiến thời gian thực, đua top xếp hạng. 

PCWorld

game online, Hồng Oanh


      © 2021 FAP
        533,744       49