Công nghệ - Sản phẩm

Rộ tin Apple chia tay Intel trên iPhone 2017

(PCWorldVN) Việc không dùng modem Intel trên mẫu iPhone dự kiến ra mắt trong năm 2017 được cho là vì tốc độ của modem này chậm hơn thiết bị của Qualcomm.

Tính đến thời điểm này, người dùng iPhone hẳn đều biết những mẫu iPhone 7/7 Plus hiện tại có sự khác biệt giữa modem mà thiết bị đó sử dụng. Cụ thể hơn, bên cạnh những mẫu iPhone 7 và iPhone 7 Plus trang bị modem do Qualcomm sản xuất, thị trường cũng có những sản phẩm trang bị modem của Inte.

Sự khác biệt giữa 2 loại modem từ 2 nhà sản xuất khác nhau cũng dẫn đến trải nghiệm tốc độ mạng dữ liệu không tương đồng. Như Cellular Insights từng công bố, thử nghiệm kết nối LTE trên những mẫu iPhone mới nhất, kết quả cho thấy, hiệu suất giữa iPhone 7 dùng modem Intel và modem Qualcomm chênh lệch nhau khá rõ rệt. Thực tế, mẫu iPhone thử nghiệm dùng modem Qualcomm mạnh hơn 30% so với máy dùng model Intel cũng kết nối mạng LTE. Đặc biệt, mức chênh lệch còn lên tới 75% khi tín hiệu mạng thử nghiệm yếu nhất.

Thế hệ tiếp nối iPhone 7 và iPhone 7 Plus được cho là sẽ không dùng modem Intel nữa.

May mắn là theo cập nhật mới nhất, Apple được cho là sẽ không dùng modem Intel trên những chiếc iPhone thế hệ mới ra mắt trong năm 2017 nữa. Hiện chưa rõ liệu đây có phải là quyết định cuối cùng từ chính Apple hay không, nhưng có vẻ như làng smartphone vẫn chưa xuất hiện nhiều phàn nàn về trải nghiệm người dùng từ sự khác biệt giữa modem Intel và Qualcomm.

Được biết, sự khác biệt giữa chủng loại và nhà sản xuất modem trên iPhone 7 và 7 Plus được thể hiện ngay trong số model của máy. Cụ thể, số model là A1778 hoặc A1784 đồng nghĩa với việc iPhone 7/7Plus sử dụng modem Intel. Trong khi đó, nếu số model là A1660 hoặc A1661 (nhà mạng Sprint hoặc Verizon) là những chiếc iPhone dùng modem Qualcomm.

PCWorld

apple iphone, Intel, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, Mai Hoa, Qualcomm, smartphone cao cấp, smartphone chống nước


      © 2021 FAP
        536,824       11