Công nghệ - Sản phẩm

Nhận diện nhà đầu tư thiên thần và thu hút đầu tư

(PCWorldVN) Nhà đầu tư thiên thần có thể tham gia những giai đoạn khác nhau của doanh nghiệp khởi nghiệp với kỳ vọng lợi nhuận lên đến trên 82%/năm.

Sở KHCN TP.HCM phối hợp cùng Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) sáng 27/10/2016 tổ chức buổi đào tạo Thiết lập hệ thống mạng lưới nhà đầu tư thiên thần và cách thức kêu gọi vốn đầu tư từ các quỹ của Hoa Kỳ vào Việt Nam.

Mở đầu bài giảng, đặt thẳng vấn đề chênh lệch tỷ suất lợi nhuận so với đầu tư trái phiếu chính phủ và đầu tư chứng khoán, chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế Loren Lancaster cho rằng việc đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp có tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn hơn, lên đến trên 82%/năm và kéo dài trong nhiều năm.

Chuyên gia Lancaster phân tích về nhà đầu tư thiên thần.

Tuy nhiên, nhà đầu tư thiên thần hoàn toàn khác với nhà đầu tư mạo hiểm ở phong cách đầu tư và nguồn lực tài chính. Mặt khác, ở một số nước như Mỹ, Canada hoặc Anh thì nhà đầu tư thiên thần được chứng nhận "Accredited Investors", rằng việc đầu tư thất bại không làm ảnh hưởng nhiều đến tài sản và tài chính của nhà đầu tư thiên thần.

Ông Lancaster cho biết dù không phải phi vụ đầu tư nào vào doanh nghiệp khởi nghiệp cũng thành công, nhưng nhà đầu tư thiên thần luôn kỳ vọng doanh nghiệp khởi nghiệp đạt mức tăng trưởng tối thiểu gấp 20 lần, tương đương 82,2%/năm. Vì thế, họ luôn tìm kiếm các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm năng.

Trong buổi đào tạo, các học viên còn được giới thiệu cách nhận diện nhà đầu tư thiên thần, phương pháp xây dựng và điều hành mạng lưới nhà đầu tư thiên thần cùng một số biện pháp thu hút nhà đầu tư thiên thần Mỹ.

Được biết, buổi đào tạo được tổ chức nhằm góp phần nâng cao năng lực hệ sinh thái khởi nghiệp doanh nghiệp tại Việt Nam. 

PCWorld

đầu tư mạo hiểm, Hồng Linh, khởi nghiệp công nghệ, Sở KHCN TPHCM, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        538,326       37