Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft ra mắt Surface Studio - đối thủ của iMac 5K

(PCWorldVN) Dòng máy tính tất cả trong một Surface Studio của Microsoft có màn hình cảm ứng kích thước 28 inch, quá mỏng so với iMac 5K, giá bán từ 2.999USD.

Surface Studio là dòng máy tính All-in-One đầu tiên của Microsoft được gắn mác Surface. Điểm gây ấn tượng đầu tiên với người dùng ở sản phẩm này là ở màn hình cảm ứng độ phân giải cao và thiết kế kim loại sang trọng và mỏng.

Có thể nói, sản phẩm này là đối thủ thực sự của dòng iMac màn hình Retina 5K nói riêng và gia đình iMac nói chung của Apple vốn không có đối thủ trên thị trường máy tính để bàn tất-cả-trong-một.

Surface Studio với thiết kế nhôm nguyên khối.

Trước tiên, chúng ta sẽ đi sâu hơn ở thiết kế của Surface Studio. Theo chia sẻ của người đứng đầu mảng thiết bị của Microsoft thì Studio là dòng máy tính All-in-One có thiết kế mỏng nhất hiện nay với phần màn hình có độ dày 12,5mm (iMac Retina 5K 27 inch của Apple có độ dày 20,3mm). Giống như iMac, viền màn hình của thiết bị này cũng khá mỏng so với thiết kế tổng thể. Bên cạnh đó, Surface Studio có thiết kế bộ khung bằng kim loại nhôm cứng thay vì chất liệu Magnesium như Surface Pro hay Surface Book. Chất liệu này giúp cho thiết bị chắc chắn và sang trọng hơn.

Phần bản lề nối giữa chân đế với màn hình (Zero Gravity Hinge) được hãng thiết kế đặc biệt giúp người dùng có thể kéo màn hình từ tư thế đứng sang tư thế nghiêng (thấp nhất một góc 20 độ) để phù hợp cho từng mục đích công việc. Nhờ cơ chế tối ưu với cụm lò xo đặc biệt mà việc gập, kéo màn hình trở nên nhẹ nhàng nhưng vẫn giúp máy có được độ vững vàng đi đặt trên mặt phẳng.

Bản lề thiết kế độc đáo giúp thay đổi tư thế cho Surface Studio.

Ưu điểm của Surface Studio so với iMac của Apple là màn hình của sản phẩm cũng hỗ trợ cảm ứng 10 điểm và được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass. Mặc dù vậy, nếu so với iMac thì mật độ điểm ảnh của thiết bị này kém cạnh hơn chút ít với 192ppi, độ phân giải 4.500x3.000 pixel (so với mức 5.120x2.880 pixel và mật độ điểm ảnh 218ppi trên iMac 27 inch Retina 5K).

Tuy nhiên, Microsoft cho biết sản phẩm này được trang bị công nghệ hiển thị cao cấp PixelSense và số điểm ảnh thực tế đạt mức 13,5 triệu, nhiều hơn 63% so với một chiếc TV 4K đời mới nên trải nghiệm mang lại sẽ cực kỳ sắc nét.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa các hệ màu DCI-P3 và RGB, điều này sẽ rất hữu ích với dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Chất lượng hiển thị của Surface Studio đạt mức rất cao, Microsoft cho biết.
Khác với tỉ lệ màn hình 16:9 của iMac Retina 5K, dòng máy tính Studio mới của Microsoft có tỉ lệ màn hình 3:2 nên người dùng sẽ có cảm giác không gian làm việc được rộng rãi hơn. Tuy nhiên, nếu xem phim thì tỉ lệ này dường như không phù hợp cho lắm. Một điểm cộng ở Studio là máy được trang bị vi xử lý đồ họa GeForce GTX 980M 4GB của Nvidia kết hợp với công nghệ True Color giúp hình ảnh được tái tạo trung thực với độ mịn màng, mượt mà cao nhất. Có lẽ chính vì những công nghệ hiển thị đặc biệt được tích hợp trên màn hình này mà Microsoft khẳng định rằng "Surface Studio là thiết bị có màn hình tốt nhất".

 

Surface Studio hướng đến giới thiết kế chuyên nghiệp.
Dòng máy tính này cũng hỗ trợ vẽ với bút Surface Pen với độ nhạy đạt 1.024 mức độ lực nhấn. Bên cạnh đó, Surface Studio cũng tương thích với phụ kiện mới là Surface Dial. Phụ kiện này giúp người dùng có thể thao tác, tinh chỉnh, thay đổi các tùy chọn trong lúc làm việc. Chẳng hạn như mở menu, thay đổi công cụ, xoay hướng bản vẽ, phóng to thu nhỏ...

Bộ xoay cảm ứng Surface Dial.
Ngoài ra, bản cập nhật Windows 10 Creators Update mới giúp cho thiết bị này hỗ trợ thiết kế 3D tốt hơn. Ứng dụng Paint 3D vừa được Microsoft giới thiệu cũng hoạt động hoàn hảo với thiết bị này.

Microsoft cho biết mục đích chính của Studio PC là hướng đến sự phát triển của 3D. Hãng sẽ tích hợp Windows 10 Creators Update vào trong máy. Và người dùng dễ dàng tạo ra các nội dung 3D. Nó cũng được tích hợp ứng dụng Paint 3D và nhiều bản cập nhật khác, bao gồm cả Offline.

Về cấu hình, Surface Studio được Microsoft trang bị bộ xử lý Core i thế hệ thứ 6 (Skylake), GPU của Nvidia, RAM từ 8GB đến 32GB, bộ lưu trữ lai tốc độ cao. Hãng cho biết, sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá chênh lệch tùy theo cấu hình. Cụ thể, phiên bản dùng Intel Core i5, đồ họa GeForce GTX 965M, RAM 8GB - 1TB Hybrid Drive sẽ có giá 2.999USD; bản Intel Core i7, đồ họa GeForce GTX 965M, RAM 16GB, bộ lưu trữ 1TB Hybrid Drive có giá 3.499 USD; bản dùng Intel Core i7, đồ họa GeForce GTX 980M, RAM 32 GB, bộ lưu trữ 2TB Hybrid Drive có giá 4.199 USD.

Sản phẩm này cũng được trang bị 4 cổng kết nối USB 3.0, cổng LAN, mini DisplayPort giúp xuất hình ảnh ra màn hình lớn hơn, ngõ cắm tai nghe 3,5 mm và khe thẻ nhớ SDXC. Surface Studio cũng hỗ trợ các kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 ac, camera 5 megapixel hỗ trợ bảo mật Windows Hello. Sản phẩm này cũng được trang bị công nghệ âm thanh Stereo 2.1 Dolby Audio.

Surface Studio sẽ được chính thức bán ra vào tháng 11/2016, đặt hàng ngay hôm nay 27/10/2016.

Xem video cận cảnh Surface Studio:

PCWorld

iMac Retina 5K, máy tính, máy tính all in one, Microsoft, Windows 10


      © 2021 FAP
        536,963       11