Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM sắp xây dựng trung tâm dữ liệu tập trung

(PCWorldVN) Dữ liệu tại Thành phố đang phân tán, mỗi ngành đều có kho dữ liệu riêng, do đó dự kiến trung tâm dữ liệu mới sẽ đặt tại Quang Trung và được xây dựng theo hướng nguồn mở.

Thông tin được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nêu lên tại tọa đàm với chủ đề IoT và Smart City - Internet của vạn vật và thành phố thông minh trong khuôn khổ Vietnam ICT Summit 2016.

Tại buổi tọa đàm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết Ban thường vụ Thành ủy đã có kết luận chủ trương xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh từ nay đến năm 2025 và lập trình đến năm 2030.

Theo đó, Thành phố dự kiến mời và thành lập hội đồng tư vấn với nhiệm vụ đóng góp ý kiến, phản biện và tiếp sức cho Thành phố trong việc xây dựng đề án.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tại buổi Tọa đàm.

"Mục tiêu năm 2016, TP.HCM sẽ xây dựng xong đề án để xây dựng TP.HCM trở thành thành phố thông minh", Phó Chủ tịch Trương Vĩnh Tuyến nói, "Thành phố cũng tiến hành xây dựng trung tâm dữ liệu dùng chung".

Cũng theo ông Tuyến, hiện dữ liệu tại Thành phố đang phân tán – mỗi ngành đều có kho dữ liệu riêng, do đó trung tâm này dự kiến sẽ được đặt tại Công ty phần mềm Quang Trung và được xây dựng theo hướng nguồn mở.

Theo lý giải của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thì nguồn mở ở đây là sự khai thác không chỉ của cơ quan chính quyền, mà doanh nghiệp người dân có thể cùng khai thác, tương tác trừ lĩnh vực thuộc về bí mật.

Vẫn theo lời ông Tuyến, mục đích xây dựng Thành phố thông minh không đơn giản là giải pháp thông minh mà để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Trong đó chú trọng vào 2 vấn đề quan trọng là Xây dựng và hoàn chỉnh, hoàn thiện chính phủ điện tử; và Cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân – để chất lượng sống của người dân ngày càng được nâng cấp và đưa Thành phố trở thành Thành phố đáng sống.

Được biết, TP.HCM phấn đấu đến năm 2020, 100% dịch vụ công nhà nước cung cấp sẽ thực hiện ở cấp độ 4 - người dân không cần đến mà có thể thực hiện trực tuyến.

PCWorld

chính phủ điện tử, IoT, thành phố thông minh, truyền thông khoa học công nghệ, Vietnam ICT Summit


      © 2021 FAP
        533,900       40