Đời sống

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con”

Bất kể phải trải qua bao nhiêu sóng gió như thế nào, nhưng điều Lý Á Bằng tâm niệm mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho đứa con gái bé bỏng của mình.

Trong làng giải trí hoa ngữ, Lý Á Bằng được xem là một người cha, người chồng vô cùng mẫu mực. Năm 2003, Lý Á Bằng công khai yêu Vương Phi đã gây xôn xao dư luận. Khi đó chuyện tình tay ba giữa Châu Tấn - Lý Á Bằng - Vương Phi đã làm hao tốn giấy mực của truyền thông một thời gian dài.

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 1.

Lý Á Bằng và Vương Phi (Ảnh: Chinanews)

Dù kết hôn bất ngờ nhưng sau 8 năm mặn nồng, họ vẫn không thể giữ nổi hôn nhân và “đường ai nấy đi”. Kết quả của mối tình của Lý Á Bằng và Vương Phi là một bé gái tên Lý Yên. Nhưng không may, con gái sinh ra mắc phải căn bệnh hở hàm ếch bẩm sinh. Với tư cách là một người bố, Lý Á bằng vô cùng đau lòng, tuy nhiên anh vẫn dành hết tình yêu thương vô bờ cho con. Khi trả lời phỏng vấn về đứa con bé bỏng này, Lý Á Bằng tâm sự: “Sự có mặt của Lý Yên đã làm thay đổi cuộc đời tôi”.

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 2.

Tình cảm cha con của Lý Á Bằng và Lý Yên khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh: Weibo)

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Lý Á Bằng gần như rút khỏi showbiz. Anh dành hết thời gian và tiền bạc để chăm lo chữa bệnh cho con. Lý Á Bằng từng đưa con gái sang Mỹ làm phẫu thuật. Trong những ngày này, anh đã viết thư cho con gái: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con”. Anh đã dùng tên con gái đặt tên cho quỹ nụ cười thiên thần để giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh giống bé Lý Yên được phẫu thuật miễn phí.

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 3.
Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 4.

Lý Á Bằng vừa làm cha vừa làm mẹ, dạy cho Lý Yên đủ điều và yêu thương con hết mực (Ảnh: Internet)

Do bị bệnh, sức khỏe của Lý Yên cũng không được như những đứa trẻ khác, vì thế ngay từ khi vừa sinh ra Lý Á Bằng đã giúp con vận động và theo con trưởng thành. Anh bắt đầu dẫn con đi leo núi khi con mới 1 tuổi rưỡi, và cứ đều đặn 1-2 tháng lại đi một lần. Không những thế, Lý Á Bằng còn dẫn con đi trải nghiệm thực tế ở nhiều nơi như dẫn bé đến đập nước Thập Tam Lăng để quan sát các hiện tượng tự nhiên, xem động vật, thực vật, tăng thêm sự hiểu biết và phát triển trí thông minh. Hầu như Lý Á Bằng không rời con nửa bước, trong các chuyến đi từ thiện anh cũng dẫn con theo cùng.

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 5.

Bù lại, bé Lý Yên rất ngoan và luôn tự tin. Hằng ngày, cứ đến Ngày của Cha hay sinh nhật của bố Á Bằng, bé cũng tặng cho bố một tấm thiệp do chính tay mình làm. Vốn kín tiếng về những tin tức của con gái, nhưng vì quá tự hào và thương con, nên trong một chương trình truyền hình, nam diễn viên lần đầu khoe với công chúng một trong những tấm thiệp anh nhận từ con, Lý Yên viết: “Từng ngày trôi qua, bố vẫn hút thuốc. Mỗi lần hút thuốc là bố sẽ làm hại sức khỏe của mình đấy. Năm nay là sinh nhật lần thứ 45 của bố, con sẽ không bao giờ nói về việc này lần thứ hai nữa đâu. Con yêu bố. Nhưng bố không hút thuốc con sẽ yêu bố nhiều hơn”. Từng lời từng chữ của Lý Yên khiến không chỉ Lý Á Bằng mà khán giả cảm động không để đâu cho hết trước tình yêu thương con gái dành cho bố mình.

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 6.

Lý Yên hay đến nơi bố làm việc để thăm bố. (Ảnh: Internet)

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 7.

Anh cũng rất yêu thương con riêng của vợ cũ (Ảnh: Internet)

Không chỉ có Lý Yên, Lý Á Bằng cũng dành nhiều tình cảm cho con riêng của Vương Phi với chồng trước là Đậu Tĩnh Đồng. Kể cả khi hai người đã ly hôn, Lý Á Bằng vẫn quan tâm chăm sóc Tĩnh Đồng như thời hai người còn bên nhau. Lý Á Bằng chia sẻ: “Mặc dù Tĩnh Đồng không phải con ruột của tôi nhưng tình cảm cho bé thiêng liêng như ruột thịt”.

Lý Á Bằng: “Thượng đế ban cho con vết sẹo này, bố sẽ làm chúng trở thành niềm vinh quang của con” - Ảnh 8.

Nụ cười xinh xắn của Lý Yên là "thần dược" của Lý Á Bằng (Ảnh: Internet)

Hiện tại, cuộc sống Lý Á Bằng cũng giống như những người cha bình thường. Anh vẫn làm công tác từ thiện, thỉnh thoảng nhận lời mời phỏng vấn trên các chương trình truyền hình, toàn bộ thời gian còn lại anh dành để chăm sóc Lý Yên và trưởng thành cùng con.

(Tổng hợp)

aFamily

Lý Á Bằng, ngày của cha


      © 2021 FAP
        3,102,339       28