Đời sống

Phận đời cay đắng của "nữ hoàng phim cấp 3" và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm

Cho đến bây giờ, những khán giả yêu phim ảnh Hong Kong ở thập niên 80, 90 không ai không nhớ đến “nữ hoàng” phim khiêu dâm có phận đời hẩm hiu cùng cái kết đau đớn.

Có lẽ thành công đến quá sớm và không có người bên cạnh vực dậy nên ngôi sao phim khiêu dâm sớm chịu nhiều đau đớn và uất hận với cuộc sống thác loạn và đường tình đầy thị phi.

Cô là Trần Bảo Liên (Pauline Chan), sinh năm 1973 trong một gia đình bình thường ở Thượng Hải. Năm lên 4 tuổi, cha mẹ ly hôn, cha bỏ đi, Trần Bảo Liên cùng mẹ lang bạt khắp nơi để kiếm sống mưu sinh. Đến năm 12 tuổi, Bảo Liên cùng mẹ đến Hong Kong sinh sống. Trời sinh ra Bảo Liên có khuôn mặt hài hòa, xinh đẹp và dáng người cao ráo, cô đã sớm dấng thân vào nghề người mẫu bán thời gian để kiếm tiền phụ mẹ, trang trải cuộc sống vất vả.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 1.

Trần Bảo Liên sớm dấng thân vào lĩnh vực người mẫu để kiếm tiền sinh sống (Ảnh: Internet)

Đến năm 1987, Bảo Liên bất ngờ lọt vào mắt xanh của nhà làm phim nước ngoài. Cô được nhận vào vai một cô bé người Việt Nam tên Liên trong bộ phim truyền hình của đạo diễn John Duigan, phim có sự tham gia của nữ diễn viên Hollywood nổi tiếng, Nicolde Kidman. Sau đó, phim trở nên thành công và tên tuổi của Trần Bảo Liên cũng được nhiều người biết đến. Cô bắt đầu được nhiều người trong showbiz biết đến và mời vào TVB. Tuy nhiên, do không có trách nhiệm trong công việc, cô bị nhà đài hủy hợp đồng.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 2.

Khi vừa tròn 18 tuổi, Trần Bảo Liên chính thức bước chân vào làng "phim người lớn" (Ảnh: Internet)

Đến năm 1990, Trần Bảo Liên tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á nhưng không giành được giải thưởng gì. Với gương mặt thanh tú cùng chiều cao lý tưởng, Trần Bảo Liên bắt đầu được các nhà làm phim cấp 3 chú ý đến. Khi vừa tròn 18 tuổi, Trần Bảo Liên chính thức bước chân vào làng “phim người lớn”. Nếu như những thiếu nữ khác khi dấn thân vào ngành này đều bị gia đình phản đối thì Bảo Liên ngược lại, mẹ cô đã thay cô đặt bút ký hợp đồng đóng phim chỉ với mong muốn cuộc sống của hai mẹ con được cải thiện.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 3.

Trong vòng 5 năm, Trần Bảo Liên tham gia hơn 25 bộ phim 18+ (Ảnh: Internet)

Sau 2 năm đóng phim cấp 3, cuộc sống của Bảo Liên dần tốt hơn. Cô bắt đầu có tiền lo cho mẹ và trang trải mọi thứ. Bên cạnh đó cô muốn thử sức thêm nhiều lĩnh vực như ca hát nhưng không thành công. Cuối cùng, cô cũng phải quay về với vai trò diễn viên phim cấp 3. Đến năm 1997, Trần Bảo Liên đã góp mặt trong hơn 25 bộ phim 18+ của điện ảnh Hong Kong và được mệnh danh là “nữ hoàng sắc dục”.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 4.

Chuyện tình của Trần Bảo Liên và đại gia Hoàng Nhậm Trung tốn nhiều giấy mực của báo giới (Ảnh: Internet)

Thành công đến quá nhanh cũng như nổi tiếng bằng con đường đóng phim người lớn, đường tình duyên của Trần Bảo Liên cũng tốn không ít giấy mực của báo giới. Bên cạnh lượng fan đông đảo, cái tên Trần Bảo Liên cũng lọt mắt xanh vào các đại gia giàu có, đáng chú ý là đại gia Đài Loan 50 tuổi tên Hoàng Nhậm Trung. Tuy nhiên, do không chấp nhận lối sống buông thả của nữ diễn viên, ông quyết định đoạn tuyệt với cô.

Bị bỏ rơi và tổn thương trong tình cảm, nhìn đi nhìn lại Trần Bảo Liên không còn bạn bè bên cạnh, cô bắt đầu tìm đến ma túy và những cuộc chơi thác loạn thâu đêm. Cô đã từng nhập viện nhiều lần vì sử dụng ma túy quá liều. Sau đó, cô bắt đầu có những biểu hiện không bình thường về tâm lý. Mỗi tối cô đều đến quán bar và gây sự rồi đánh nhau, đến mức phải nhập viện. Khoảng thời gian này, Trần Bảo Liên cũng nhiều lần tự tử nhưng không thành, bên cạnh đó cô còn tự gây hỏa hoạn trong căn hộ của mình. Dù hết tình nhưng vẫn còn nghĩa, đại gia Hoàng Nhậm Trung quyết định chu cấp 3 triệu Đài tệ cho Bảo Liên qua Anh du học và cai nghiện. Nhưng chứng nào tật nấy, cô không chỉ ngoan ngoãn làm lại cuộc đời mà tiếp tục gây rối ở nhiều quốc gia như Anh, Canada, Nhật Bản. Sau cùng, vị đai gia này chính thức ân đoạn nghĩa tuyệt với cô.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 5.

Trần Bảo Liên thời nghiện ngập (Ảnh: Internet)

Năm 2001, Trần Bảo Liên có quan hệ yêu đương với một DJ người Đài Loan. Yêu nhau không được bao lâu, cô lại chia tay với người tình mới, đúng lúc này Trần Bảo Liên đã mang thai. Cô quyết định trở lại Thượng Hải dưỡng thai và sinh con. Nhưng sau khi sinh con được 15 ngày, Trần Bảo Liên quyết định kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ cửa sổ tầng 24 nơi cô sinh sống. Thời điểm đó, cô mặc một bộ váy ngủ màu trắng, đi chân trần và để mặt mộc.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 6.

Trần Bảo Liên và con trai

Trước khi tự tử, Trần Bảo Liên để lại bức di thư tạm biệt những người bạn thân của mình. Đặc biệt cô còn nhắc đến tình cũ Hoàng Nhậm Trung với lời nhắn: “Em đi đây, anh giữ gìn sức khỏe. Ngay cả khi sắp chết, em vẫn yêu anh”. Cái chết của Bảo Liên khiến vị đại gia sốc nặng, ông cho biết cảm nhận được sự thay đổi của Bảo Liên từ khi cô dùng ma túy năm 1998, nhưng vì không biết làm sao để thay đổi người tình nên ông đành bỏ mặc. Trong một cuộc phỏng vấn, đại gia này cho biết ông chỉ ngủ được khi trải hình Bảo Liên bên cạnh. Năm 2004, Hoàng Nhậm Trung cũng qua đời vì bệnh đái tháo đường.

Phận đời cay đắng của nữ hoàng phim cấp 3 và cái kết bi kịch vì bệnh trầm cảm - Ảnh 7.

Trần Bảo Liên tự kết liễu đời mình khi 29 tuổi (Ảnh: Internet)

Bảo Liên qua đời, đứa con trai của cô là người chịu nhiều tổn thương nhất. Trong bức thư tuyệt mình, Bảo Liên có nhờ mọi người tìm cha đẻ cho đứa bé nhưng không để lại thông tin gì. Vốn là một ngôi sao phim khiêu dâm cùng đường tình ái phức tạp, để tìm được cha đẻ của đứa bé là điều không dễ dàng. Báo giới phỏng đoán rằng rất có thể cha đứa bé là DJ người Đài Loan, nhưng bạn bè lại nghĩ người cha chính là Hoàng Nhậm Trung. Nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán, thân thế của cậu bé vẫn là một ẩn số.

Hiện tại, con trai Bảo Liên được quản lý cũ của Vương Phi nhận nuôi và cho ăn học thành người. Cậu bé trưởng thành một cách khỏe mạnh, thỉnh thoảng hay gây rối trong trường nhưng mỗi khi nhìn cậu bé, người ta lại nhớ về người mẹ đáng thương cùng phận đời cay đắng kia.

(Tổng hợp)

aFamily

trầm cảm, diễn viên phim cấp ba


      © 2021 FAP
        2,728,827       40