Đẹp

Sau mặt nạ bì lợn, lại thêm một loại mặt nạ tự chế từ... bóng cá

Trong bì lợn và bóng cá, đều có chứa Collagen rất tốt cho da.

* Mặt nạ từ bì lợn

Phương pháp làm đẹp này được biết đến lần đầu tiên qua một kênh truyền hình Hàn Quốc từ cách đây vài năm. Và gần đây, cách làm đẹp này lại gây sốt và được nhiều chị em áp dụng theo. Về cơ bản, bì heo là thực phẩm tự nhiên cung cấp collagen cho cơ thể; trong khi collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể và có chức năng chính là kết nối các mô với nhau. Dựa trên công dụng bì heo có đặc tính giống với lòng trắng trứng gà là cung cấp collagen dồi dào cho da nên nhiều chị em đã tận dụng bì lợn để làm đẹp.

Với làn da, collagen đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết và tạo ra sự đàn hồi giúp da mặt căng mịn, trẻ trung. Đó chính là lý do khiến cách làm trắng da bằng bì lợn được nhiều chị em ưa chuộng để dưỡng da trắng sáng, đem lại sự tươi trẻ cho làn da. Nhờ chất gel dẻo quánh trong bì lợn mà da có thể se khít lỗ chân lông và tăng cường độ đàn hồi đến 80%.


Nguồn Youtube Giang Thuy

mặt nạ bì heo
Bạn sẽ cần chuẩn bị bì lợn đã được lọc sạch mỡ.


mặt nạ bì heo
Đun bì lợn với nước


mặt nạ bì heo
Sau đó cắt nhỏ bì lợn và xay nhuyễn cùng một chút nước bì lợn đã đun.

mặt nạ bì heo

Tuy nhiên, bên cạnh công dụng làm đẹp thì việc sử dụng bì lợn sống cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe bởi collagen lấy từ nguyên liệu da động vật bị bệnh, chưa được kiểm dịch, không đảm bảo an toàn có thể chứa mầm bệnh gây tổn thương da và sức khỏe. Hơn nữa, collagen từ da lợn không dễ hấp thu vào da. Chị em có thể đắp loại mặt nạ này, về lâu dài có thể cải thiện làn da, nhưng cũng không nên đắp quá dầy, 1 tuần chỉ nên đắp 1-2 lần.

* Mặt nạ dưỡng mắt từ bóng cá khô

Cũng giống như bì heo, trong bóng cá cũng chứa nhiều collagen là một loại protein tốt cho da, là yếu tố quyết định sự săn chắc và mịn màng của làn da. Mới đây, trên mạng xã hội, công thức "chế biến" mặt nạ dưỡng da từ bóng cá khô rất hiệu quả.


Clip hướng dẫn cách làm mặt nạ dưỡng mắt từ bóng cá khô. (Nguồn youtube BEAUTYQQ).

mặt nạ bóng cá
Bước 1: Chọn loại bóng cá khô đã được làm sạch...


mặt nạ bóng cá
... sau đó cho vài miếng gừng rồi đun 15 phút cho mùi tanh.

mặt nạ bóng cá
Bước 2: Sau khi đun 15 phút, vớt miếng gừng và bóng cá ra rồi đun lửa nhỏ để nước sền sệt.

mặt nạ bóng cá
Bước 3: Làm lạnh nước bóng cá với nước lạnh.


mặt nạ bì heo
Bước 4: Dùng xi lanh bơm hỗn hợn ra khuôn để thể tạo lớp mặt nạ mỏng dễ dàng hơn khi đắp lên mắt. Bạn nên tận dungj lại những khuôn mặt nạ mắt cũ đã dùng.


mặt nạ bóng cá
Để  trong ngăn lạnh khoảng 1 giờ để hỗn hợp đông lại.

mặt nạ bì heo
Sau đó đắp lên mắt, chú ý vừa đắp vừa dùng ngón tay vỗ nhẹ vừa giúp lớp mặt nạ bám chặt vào phần bọng mắt vừa kích thích da hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,417,463       383