Euro 2016

Xem 7 bàn thắng ở Stade de France, tiễn chân Iceland

(NLĐO) - "Câu chuyện cổ tích" mà Iceland viết nên tại Euro 2016 đã đến hồi kết khi đoàn quân xứ Băng đảo phải nhận vô số bàn thua trước đội chủ nhà Pháp không chút “hiếu khách” trên sân Stade de France rạng sáng 4-7.

Quật ngã tuyển Anh hùng mạnh để lần đầu tiên vào tứ kết Cúp châu Âu, "hiện tượng" Iceland dù vậy đã không thể đương cự sòng phẳng với tuyển Pháp quá từng trải, giàu kinh nghiệm, lại được sự ủng hộ của gần 8 vạn khán giả Paris.

Chỉ mất 12 phút để đội chủ nhà có bàn mở tỉ số khi Blaise Matuidi thực hiện đường chuyền tinh tế để Olivier Giroud phá bẫy việt vị, dứt điểm gọn gàng bằng chân trái vào lưới của thủ môn Halldorsson phía Iceland.

Tám phút sau, Antoine Griezmann thực hiện quả phạt góc cánh phải và Paul Pogba bật cao hơn tất cả, ghi bàn thắng thứ nhì của trận đấu và là pha lập công đầu tiên cho riêng mình tại giải lần này.

Hai bàn thắng quá nhanh và quá nguy hiểm đã giúp đội chủ nhà Pháp giải tỏa mọi áp lực và Dimitri Payet với pha dứt điểm tinh tế phút 43 gần như đã định đoạt số phận trận đấu.

Người thực hiện đường chuyền hết sức thuận lợi cho Payet ghi bàn là Griezmann và chính ngôi sao của Atletico Madrid tự mình nâng tỉ số lên thành 4-0 đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp một.

Hàng nghìn CĐV Iceland có mặt trên khán đài Stade de France có cơ hội bùng nổ niềm vui khi ở phút 56, Kolbeinn Sigthorsson có pha dứt điểm cận thành thành công, rút ngắn cách biệt chỉ còn 1-4.

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được đúng 3 phút sau khi Olivier Giroud bật cao đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt của Dimitri Payet. 5-1 cho tuyển Pháp nhưng tất cả chưa dừng ở đó.

Trọng tài Bjorn Kuipers từ chối cho đội khách hưởng đến 3 quả phạt đền nhưng Iceland cũng kịp có thêm bàn thắng thứ nhì ở phút 83 sau pha lập công của Birkir Bjarnason.

Cùng đội tuyển Iceland làm nên trận cầu nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải, tuyển Pháp giành chiến thắng chung cuộc 5-2 và mạnh mẽ tiến thẳng vào bán kết. Đối thủ của Les Bleus sẽ là nhà vô địch World Cup 2014 tuyển Đức và người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến thêm một trận chung kết sớm nữa tại giải lần này.

Đông Linh - Ảnh: Reuters - Clip: vtv.vn
Người lao động

      © 2021 FAP
        110,279       40