Euro 2016

Tuyển Đức khủng hoảng lực lượng trước đại chiến với Pháp

(NLĐO) – Tiền vệ Khedira và tiền đạo Gomez của Đức sẽ nghỉ hết Euro 2016 vì chấn thương, đồng nghĩa với việc vắng mặt trong trận bán kết với Pháp.

Tiền vệ Sami Khedira đã dính chấn thương và rời sân từ phút 16 trong trận tứ kết với Ý hôm 3-7. Người vào thay anh là Schweinsteiger dù thi đấu đến cuối trận nhưng cũng bị đau nhẹ ở đầu gối phải. Theo thông báo từ đội tuyển Đức, Khedira bị chấn thương khá nặng ở vùng háng. Với chấn thương này, anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài và xem như Euro 2016 đã kết thúc với tiền vệ của Juventus.

Đây là tổn thất lớn với đội tuyển Đức trước trận đại chiến Pháp ở bán kết Euro. Nhiều khả năng HLV Joachim Loew sẽ sử dụng Schweinsteiger để trám vào vị trí của Sami Khedira nhưng chưa chắc tiền vệ M.U có thể ra sân ngay từ đầu vì thể lực không bảo đảm. Ngoài ra, Emre Can (Liverpool), Weigl (Dortmund) sẽ là những sự lựa chọn khác ở vị trí này.

Ngoài Sami Khedira, đội tuyển Đức cũng mất tiền đạo Mario Gomez tới hết Euro 2016 vì chấn thương dây chằng.

Như vậy, HLV Loew không còn tiền đạo cắm thực sự nào. Giờ đây, ông phải cân nhắc giữa những cái tên Mario Goetze, Leory Sane, Thomas Muller, Julian Draxler và Andre Schurrle để điền vào vị trí này.

Chưa hết, Đức cũng không có sự phục vụ của trung vệ Mats Hummels ở trận đấu tiếp theo vì án treo giò sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng.

Ch. Tuấn
Người lao động

      © 2021 FAP
        112,675       33