Công nghệ thông tin

Laptop cho sinh viên, học sinh

Nếu có ý định sắm một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập thì các bạn có thể xem qua một số sản phẩm được đánh giá tốt nhất cho sinh viên dưới đây

Máy tính rất quan trọng đối với học sinh, sinh viên trong việc học tập. Để có một chiếc laptop vừa túi tiền, có chất lượng, bạn nên lựa chọn kỹ. Dưới đây là một số loại laptop có thể thích hợp với bạn.

Toshiba NB550D

Toshiba NB550D là một netbook tuyệt vời cho sinh viên, nó có màn hình sáng, nhỏ gọn và giá thấp (8,8 triệu đồng). Loại này chỉ đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của một sinh viên với đồ họa AMD Fusion, có nghĩa là sản phẩm cho phép chơi video HD và chỉnh sửa ảnh. Máy có thiết kế đẹp, bao quanh là vỏ cao su bảo vệ nếu bị làm rơi. Bàn phím và touchpad lớn, dễ sử dụng. Thời gian pin kéo dài lên đến 10 giờ nên bạn thoải mái khi mang lên giảng đường để học.

Acer Aspire 5741Z

Với 9,7 triệu đồng, các bạn có thể chọn mẫu laptop Aspire 5741Z của Acer có kích thước rộng đến 15,6 inch. Aspire 5741Z trang bị vi xử lý Pentium P6000 đủ để đáp ứng nhu cầu phát lại nội dung video Full HD 1080p và khả năng chỉnh sửa ảnh tiên tiến. Có HDMI giúp bạn có thể kết nối với ti vi. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, pin sử dụng đến 250 phút. Thiết kế vỏ máy kim loại trông cũng khá sang trọng.

Asus X32A

Asus X32A trang bị màn hình có kích thước hiển thị rộng 13,3 inch, nằm trong phạm vi ranh giới giữa netbook và laptop có thiết kế nhỏ. Bên trong là một sự bổ sung mạnh mẽ của 3 GB RAM DDR3 và ổ cứng 320 GB. Sản phẩm có một màn hình ấn tượng nhưng X32A thực sự ấn tượng hơn nữa với những bổ sung bên trong. Bạn có thể khởi động hệ điều hành Linux tức thì để duyệt web, chat Skype và email nhằm tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, hệ điều hành Windows 7 Home Premium 64 bit sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn. Giá tham khảo của Asus X32A là 10 triệu đồng.

Samsung NC110

Netbook NC110 của Samsung có kiểu dáng đẹp và chắc chắn. Máy trang bị thông số kỹ thuật cơ bản nhưng hoàn toàn chuyên nghiệp, tuổi thọ pin làm việc tốt và tất cả gói gọn trong một khung mạnh mẽ. Việc trang bị khá nhiều phần mềm có trên NC110 sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc, như công cụ dò tìm sóng WiFi. Đó là điểm ưu việt cho những sinh viên thường xuyên mang máy vào trường có phủ sóng WiFi để duyệt web. Giá của Samsung NC110 khoảng 7,9 triệu đồng.

HP Pavilion DV6-3112sa

Laptop của HP là một sản phẩm lý tưởng cho sinh viên, ngoài mục đích học tập có thể sử dụng chơi game hay giải trí đa phương tiện. Đây là một mẫu laptop có cấu hình hấp dẫn, giá cả khá phải chăng. Với 6 GB RAM, bộ vi xử lý Intel Core i3 350M và đồ họa ATI Mobility Radeon HD5470, sản phẩm này đáng để bạn chú ý. Có điều, sản phẩm thiết kế trông khá thô, tuổi thọ pin không ấn tượng nhưng dù sao nó cũng lý tưởng để sinh viên có thể thay thế một máy tính để bàn. Giá tham khảo cho Pavilion DV6-3112sa khoảng 14,4 triệu đồng.

Acer Aspire One 721

Khi nói đến máy tính xách tay mỏng, nhỏ gọn, tiện dụng cho việc học tập thì Acer Aspire One 721 là một lựa chọn. Đây là sản phẩm kết hợp các khía cạnh tốt nhất của netbook, bao gồm sự tiện lợi, linh động, sắp xếp hợp lý và kích thước đầy đủ. Màn hình hiển thị LED 11,6 inch sáng và rõ ràng sẽ không khiến mắt của bạn căng thẳng trong quá trình làm việc với các chương trình có rất nhiều không gian màu trắng, như xử lý văn bản. Aspire One 721 chỉ nặng 1,4 kg và mỏng 27,94 mm, cho phép dễ dàng mang theo cùng sách và tài liệu nghiên cứu. Giá tham khảo của Aspire One 721 khoảng 10 triệu đồng.

Asus Eee PC 1018P

Với việc trang bị cổng kết nối USB 3.0 tốc độ cao, sản phẩm này cho phép người dùng có thể sử dụng để truyền tải tập tin với tốc độ nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc trang bị tính năng ExpressGate trên Eee PC 1018P sẽ giúp người dùng có thể truy cập internet dễ dàng. Sản phẩm này còn trang bị một máy quét dấu vân tay để ngăn chặn người lạ xâm phạm máy tính của bạn. Pin kéo dài 6 giờ được xem là ấn tượng, kèm theo đó là màn hình rực rỡ và tươi sáng. Giá 11,7 triệu đồng cho một netbook có thể là đắt nhưng với những tính năng đa dụng của máy thì có thể chấp nhận được.

Việt Trung
Người lao động

      © 2021 FAP
        2,688,676       53