Thể thao

V.League trở lại với 2 vòng đua cuối

Sau gần 1 tháng "hưu chiến" để đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup và U.22 tập trung, chiều mai 19-10, V.League sẽ tái tranh vòng 25 với cả 7 cặp đấu trên các sân cỏ cả nước cùng diễn ra vào 17 giờ. 4 ngày sau đó giải sẽ hạ màn với vòng đấu cuối cùng vào chiều 23-10.

Sau gần 1 tháng “hưu chiến” để đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup và U.22 tập trung, chiều 19-10, V.League sẽ tái tranh vòng 25 với cả 7 cặp đấu trên các sân cỏ cả nước cùng diễn ra vào 17 giờ. 4 ngày sau đó giải sẽ hạ màn với vòng đấu cuối cùng vào chiều 23-10.

TP.Hồ Chí Minh FC (áo đỏ) đã đoạt chức á quân và Hà Nội (áo xanh) vô địch sớm trước 2 vòng đấu nhưng chưa thể nhận cúp
TP.Hồ Chí Minh FC (áo đỏ) đã đoạt chức á quân và Hà Nội (áo xanh) vô địch sớm trước 2 vòng đấu nhưng chưa thể nhận cúp

Với 10 điểm nhiều hơn vị trí thứ 3 sau 24 vòng đấu, TP.Hồ Chí Minh đã sớm đoạt chức á quân. Ở vòng áp chót chiều mai, sau trận tiếp HAGL trên SVĐ Thống Nhất, BTC sẽ tiến hành trao HCB cùng giải thưởng 1,5 tỷ đồng cho thầy trò HLV Chung Hae-seong. Với sự dẫn dắt của nhà cầm quân Hàn Quốc từng cùng HLV Park Hang-seo là trợ lý của Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, TP.Hồ Chí Minh thực sự là “hiện tượng” của mùa này, bởi sau khi trở lại V.League vào năm 2017 hai mùa liên tiếp vừa qua, đội bóng thành phố mang tên Bác đều phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Cũng đoạt chức vô địch sớm trước 2 vòng đấu và lượt này được chơi trên sân nhà tiếp Quảng Nam, nhưng Hà Nội chưa thể nhận cúp (cùng phần thưởng 3 tỷ đồng) do Hàng Đẫy chịu án kỷ luật “treo sân”. Vì vậy, lễ đăng quang của đội bóng thủ đô sẽ được tổ chức trên SVĐ Cửa Ông của Than QN ở vòng cuối vào tối thứ tư tới. Sẽ là cái kết “đề huề” nếu như đội chủ nhà đất mỏ cũng bảo vệ được vị trí hạng 3 hiện tại để buổi lễ diễn ra với sự chung vui của CĐV cả hai đội. Hẳn BTC cũng đã tính đến khả năng này.

Ngay sau khi V.League khép lại, Cúp QG sẽ tiến hành 2 trận bán kết vào ngày 27-10 giữa B.Bình Dương - Quảng Nam và Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh trên sân Bình Dương và Hàng Đẫy. Trận chung kết diễn ra vào ngày 31-10 trên sân B.Bình Dương hoặc Quảng Nam.

Gala các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 vào ngày 6-11 tại Hà Nội sẽ trao phần thưởng và tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc ở cả ba giải đấu: V.League, hạng Nhất QG và Cúp QG.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        756,265       37