Thể thao

Việt Nam vào 'tốp 4' nhì bảng

Có tổng cộng 5 đội nhì bảng đã giành 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong đó, Trung Quốc tạm dẫn đầu với hiệu số vượt trội +12, tiếp theo là Jordan (+4). Việt Nam và Triều Tiên có cùng hiệu số +3 nhưng chỉ số bàn thắng tốt hơn (4 so với 3) nên Việt Nam đang là đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3.

Dù mất 2 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản Thitipan và Chanathip vì chấn thương, trong khi UAE lần đầu tiên có sự trở lại ngay từ đầu với chiếc băng đội trưởng của “Messi châu Á” Omar Abdulrahman, nhưng Thái Lan đã chơi một trận đấu tưng bừng. Đội chủ nhà 2 lần vượt lên dẫn trước do công của tiền đạo “lão tướng” Teerasil Dangda và cầu thủ 20 tuổi Panya. Đội bóng Tây Á chỉ tìm được bàn gỡ danh dự vẫn từ chân sút Mabkhout (bàn thứ 6 của trung phong mang áo số 7). Thắng 2-1, đoàn quân của HLV Nishino soán ngôi đầu bảng G (cùng 7 điểm với Việt Nam nhưng hơn hiệu số (+4 so với +3). UAE rơi xuống thứ 3.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại ở vòng loại World Cup với 2 chiến thắng và 1 trận hòa
Đội tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại ở vòng loại World Cup với 2 chiến thắng và 1 trận hòa

Cùng với Thái Lan và Việt Nam, ở bảng A đại diện Đông Nam Á Philippines cũng có trận hòa 0-0 lịch sử trước Trung Quốc. “Gáy” um sau những chiến thắng ồn ào trước các đội lót đường Maldives (5-0) và Guam (7-0), Trung Quốc ngượng ngùng trở về thực tại khi mất luôn ngôi đầu vào tay Syria (3 trận toàn thắng, trong đó đã đánh bại Philippines 5-2). Một bất ngờ lớn khác ở lượt này là Bahrain đả bại đội tuyển số 1 châu Á Iran 1-0, qua đó vươn lên nhì bảng C, bằng 7 điểm với Iraq và hơn Iran 1 điểm.

8 chiếc vé đầu bảng vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á hiện đang tạm trong tay: Qatar (bảng E, 10 điểm, đã đá 4 trận); Syria (A), Australia (B), Nhật Bản (F) - cùng 3 trận toàn thắng 9 điểm; Iraq (C), Thái Lan (G), Hàn Quốc (H) - 2 thắng, 1 hòa, 7 điểm và Uzbekistan (D, 6 điểm).

Có tổng cộng 5 đội nhì bảng đã giành 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong đó, Trung Quốc tạm dẫn đầu với hiệu số vượt trội +12, tiếp theo là Jordan (+4). Việt Nam và Triều Tiên có cùng hiệu số +3 nhưng chỉ số bàn thắng tốt hơn (4 so với 3)  nên Việt Nam đang là đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3. Triều Tiên tạm sở hữu chiếc vé vớt thứ 4. Tiếp theo là Bahrain (7 điểm, +2), Kyzgyzstan (6 điểm, +7), Oman (6 điểm, +3) và Saudi Arabia (5 điểm, +3). Nhiều khả năng Qatar (chủ nhà World Cup 2022) sẽ giành vé nên sẽ có 5 đội nhì bảng đi tiếp.

Tuy nhiên, diễn biến cuộc đua sẽ còn có sự thay đổi lớn và hứa hẹn rất khó lường. Với thực tế ở bảng G chỉ có Indonesia là yếu, 4 đội còn lại đều ngang ngửa nên đội nhì bảng ở đây sẽ bất lợi khi so sánh chỉ số phụ với các đội nhì bảng khác. Vì vậy, Việt Nam cần hướng đến mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu với Thái Lan và UAE. Ở 2 lượt kế tiếp vào tháng tới (ngày 14 và 19-11), Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà Mỹ Đình để tiếp 2 đối thủ này, là cơ hội để tạo nên cú bứt phá. Đây cũng là 2 trận đấu cuối cùng trong năm 2019 của HLV Park với đội tuyển quốc gia trước khi bước vào chiến dịch "săn vàng" SEA Games cùng đội tuyển U.22+2. Ba trận đấu còn lại của vòng loại World Cup là chuyện của năm 2020.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        795,875       34