Thể thao

V.League trở lại

Sau 17 ngày tạm dừng để đội tuyển quốc gia và U.22 tập trung làm nhiệm vụ, hôm nay 11-9 V.League trở lại với trận đấu bù vòng 22 giữa Hà Nội và Nam Định.

Hà Nội (trái) muốn đòi món nợ Nam Định 2-0 trên sân Thiên Trường
Hà Nội (trái) muốn đòi món nợ Nam Định 2-0 trên sân Thiên Trường

Quãng nghỉ vừa qua thật quý giá khi từ đầu lượt về giải phải “dồn toa”, thi đấu dồn dập, liên tục với mật độ 4, 5 ngày/trận. Chính vì vậy, các CLB đều cho các cầu thủ về thăm gia đình hoặc đưa vợ con đi nghỉ ngơi nhằm tìm lại sự cân bằng tinh thần và thể chất. Tuy nhiên do cuộc đua đã vào giai đoạn nước rút, chỉ còn 4 vòng nữa, nên hầu hết các đội đều chỉ “xả trại” tối đa 1 tuần. Đặc biệt với các “ứng viên” trong nhóm nguy hiểm thì đây là thời gian vàng để chấn chỉnh lực lượng, xốc lại đội hình bước vào cuộc chiến sinh tử. Với 2 đội chót bảng, S.Khánh Hòa ra sân tập từ chiều 29-8, còn Thanh Hóa tân HLV trẻ Mai Xuân Hợp hầu như không nghỉ để xử lý những vấn đề nội tại và cải thiện bầu không khí ảm đạm sau chuỗi 7 trận không biết thắng, trong đó có đến 6 thất bại.

Ngay các đội nhóm trên cũng không thư thả gì. Để tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch với Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh bước vào tập luyện từ chiều 31-8 và sau đó Chung Hae-seong đưa quân ra Bà Rịa nhồi thể lực. Cùng “xuống biển” là Sài Gòn với điểm đến Vũng Tàu. Sau 2 chiến thắng trước Thanh Hóa và Viettel, Hải Phòng đã vươn lên giữa bảng xếp hạng nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn sang Móng Cái (Quảng Ninh) rèn quân...

Đau đầu với các CLB hiện tại và cả VPF, VFF là lịch đấu đoạn kết mùa giải. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 tiếp Malaysia vào ngày 10-10 và làm khách tại Indonesia ngày 15-10, đồng thời CLB Hà Nội chơi 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup vào ngày 25-9 và 2-10; theo kế hoạch đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 21-9. Sau vòng 24 V.League, vòng 25 sẽ diễn ra vào ngày 6-10 và V.League kết thúc vào ngày 19-10. 2 trận bán kết Cúp QG B.Bình Dương - Quảng Nam và Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 23-10 và chung kết ngày 27-10. Tuy nhiên, lịch đấu này vẫn có thể thay đổi.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        796,503       17