Thể thao

HLV Park Hang-seo: Thắng U22 Trung Quốc 2-0 chưa nói lên điều gì

Ông Park Hang-seo tỏ ra khiêm tốn khi nói về chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc, cho rằng đội bóng của Guus Hiddink vẫn còn giấu những quân bài quan trọng nhất.

Các cổ động viên Việt Nam trên sân Vũ Hán (Nguồn: Sina Sports)
Các cổ động viên Việt Nam trên sân Vũ Hán (Nguồn: Sina Sports)

Trả lời sau chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc trong trận giao hữu tối 8/9 ở Vũ Hán, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: "Tôi hài lòng về trận thắng này. Quan trọng nhất là tôi thấy được các cầu thủ chơi tốt hơn mong đợi".

"Tuy nhiên, trận đấu giao hữu này là chưa đủ để có thể đánh giá chính xác sức mạnh của U22 Việt Nam. Trận vừa qua, U22 Trung Quốc vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó, chúng tôi chọn phòng ngự phản công và tận dụng cơ hội tốt. U22 Việt Nam chưa hay hơn đối phương. Đội bóng mới tập trung và mục đích chính là tìm ra những người tốt nhất cho SEA Games 30," ông nói. 

"Kết quả của trận đấu cũng không nói lên quá nhiều. U22 Trung Quốc vắng nhiều cầu thủ tốt ở trận đấu đã qua. Họ có nhiều cầu thủ tài năng và nguy hiểm hơn. Nếu đội bóng này có đầy đủ lực lượng tốt nhất và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Guus Hiddink thì sẽ hoàn toàn có thể tạo được thành tích cao tại Vòng chung kết U23 châu Á tới đây (2020 tại Thái Lan - PV)," huấn luyện viên người Hàn Quốc khẳng định một lần nữa. 

Ông Park Hang-seo tái ngộ thầy cũ Guus Hiddink (click vào ảnh để xem ảnh động)
Ông Park Hang-seo tái ngộ thầy cũ Guus Hiddink

Ở trận đấu trên sân Vũ Hán, tuyển U22 Việt Nam chơi tốt với thế trận chủ động hơn. Không áp đảo hoàn toàn và ép sân đối phương nhưng các cầu thủ trẻ Việt dễ dàng hoá giải các đường bóng của đối thủ và qua đó tấn công nhanh gây áp lực trở lại. 

Phía bên kia chiến tuyến, đánh giá về trận đấu đã qua, huấn luyện viên Guus Hiddink nói: "U22 Trung Quốc phạm mắc sai lầm nên để Việt Nam ghi bàn. Hiệp hai, chúng tôi tạo được áp lực tốt nhưng không có cơ hội rõ ràng. Đó là điều khác với trận gặp Triều Tiên bởi khi ấy chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Chặng đường sắp tới còn nhiều chông gai. Dẫu vậy, tôi vẫn thích gặp một đối thủ đủ mạnh (U22 Việt Nam - PV) hơn là thắng năm bàn trước đội bóng yếu"./.

 (Theo Vietnam+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        755,130       46