Thể thao

S.Khánh Hóa "ném" đi cơ hội trụ hạng

Biểu trưng đầy đủ cho hình ảnh ấy là cú ném bóng thẳng vào chân tiền đạo đối phương đứng ngay trước mặt thủ môn Tuấn Mạnh để Hồ Tuấn Tài ấn định chiến thắng 4-1 cho SLNA ở phút 84. Ống kính truyền hình bắt cận thật lâu gương mặt như không còn cảm xúc của HLV Võ Đình Tân. Bởi, số phận trận đấu thực ra đã được định đoạt sau bàn thua thứ 3 của S.Khánh Hòa 10 phút trước đó.

Vòng 21 V.League mang đến cả những áp lực và ánh sáng cuối đường hầm cho đội chót bảng. Cả 2 đối thủ xếp ngay trên (Hải Phòng và Sài Gòn) dù làm khách nhưng đều ca khúc khải hoàn trên sân Viettel và Thanh Hóa. Quảng Nam thoát thân với cuộc ngược dòng khó tin bằng 2 bàn thắng ở phút… 90+5 và 90+8, cắt đứt chuỗi thăng hoa 8 trận bất bại của Nam Định ở “chảo lửa” Thiên Trường, để có chiến thắng bằng vàng. Tuy nhiên, trong trận đấu sớm nhất trước đó, HAGL đã thảm bại 0-3 tại Bình Dương, rơi xuống áp chót.

Là đội duy nhất trong tốp 4 đội xếp ở nhóm đáy bảng xếp hạng được chơi trên sân nhà, lại tiếp SLNA mới chỉ có một chiến thắng trong 11 chuyến làm khách từ đầu giải, S.Khánh Hòa đứng trước cơ hội lần đầu tiên kể từ cuối lượt đi san bằng khoảng cách 3 điểm với đối thủ trực tiếp áp chót. Thế mà họ lại dâng cho “Vua hòa” SLNA (đã 9 trận hòa, nhiều nhất giải) chiến thắng đậm nhất trong mùa.

Tiếp tục giậm chân ở vị trí “cầm đèn đỏ” với 20 điểm, S.Khánh Hòa chỉ còn 2 trận trên sân nhà và 5 đối thủ còn lại đều là những cái tên cạnh tranh trực tiếp cho suất trụ hạng. 2 vòng tới là chuyến ra xứ Quảng và Hải Phòng, tiếp đó trở về sân nhà tiếp Nam Định rồi Sài Gòn và vòng cuối cùng làm khách trước chính HAGL. Đây có thể là trận “chung kết ngược” thực sự của mùa giải, nhưng nếu đến lúc đó khoảng cách giữa đôi bên vẫn là 3 điểm thì S.Khánh Hòa dù có thắng 3-0 tại phố núi để về đích cùng điểm, vẫn sẽ nhận vé xuống hạng nhất vì kém hơn thành tích đối đầu (luật bàn thắng trên sân đối phương, lượt đi S.Khánh Hòa đã thua nặng 1-4 trên sân nhà).

Năm rồi, sau vòng 21 Cần Thơ chỉ kém Nam Định 1 điểm mà chung cuộc vẫn rớt hạng. Phép màu nào cho đội bóng đã mất hết chất “ngổ ngáo”?

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        790,611       89