Thể thao

Ngày "thứ sáu đen" của bóng đá Thái Lan

Không phải ngày 13 nhưng thứ sáu vừa qua quả là ngày "thứ sáu đen" của bóng đá Thái Lan. Trên sân nhà, gặp lại Malaysia ở trận chung kết U.15 Đông Nam Á, những tưởng các "tiểu voi chiến" sẽ có chức vô địch thứ 4 để vượt mặt Việt Nam trở thành quốc gia giàu thành tích nhất khu vực ở sân chơi này.

Không phải ngày 13 nhưng thứ sáu vừa qua quả là ngày “thứ sáu đen” của bóng đá Thái Lan. Trên sân nhà, gặp lại Malaysia ở trận chung kết U.15 Đông Nam Á, những tưởng các “tiểu voi chiến” sẽ có chức vô địch thứ 4 để vượt mặt Việt Nam trở thành quốc gia giàu thành tích nhất khu vực ở sân chơi này.

Thế mà, cũng như ở vòng bảng 4 ngày trước đó, sớm dẫn trước nhưng U.15 Thái Lan lại để Malaysia gỡ hòa ở cuối trận và sau đó thắng ngược ở phút cuối của giờ đấu chính thức. Không chỉ vậy, đội chủ nhà còn để lại hình ảnh xấu xí khi các cầu thủ giở Muay Thái “oánh” đội bạn.

Nhưng đó chưa phải là bi kịch lớn nhất. Trước đó ít giờ, tại Giải U.18 Đông Nam Á ở TP.Hồ Chí Minh, các đàn anh U.18 Thái Lan đã gây cơn “địa chấn” khi thất bại muối mặt 3-4 trước Campuchia. Đó thực sự là “cú sốc lịch sử” như lời tờ Siam Sports, bởi đây là lần đầu tiên bóng đá xứ Chùa Vàng gục ngã trước xứ Chùa Tháp, không chỉ vậy U.18 Thái Lan còn phải luôn trong tư thế rượt đuổi tỷ số.

Ngay lập tức, mạng xã hội Thái tràn ngập những lời bình luận về các “tiểu voi chiến”. Một cổ động viên bày tỏ: “Hôm nay là ngày gì vậy trời? Mọi thứ dường như đã trôi ra khỏi tầm kiểm soát của chúng ta”. Nhấn mạnh lứa U.18 hiện tại là hy vọng tương lai của đội tuyển quốc gia Thái Lan cho World Cup 2026, người Thái bi quan: “Chúng ta đã để những người hàng xóm vượt qua quá nhiều lần trong thời gian gần đây nhưng như thế này (thua Campuchia và trước đó không thắng nổi U.18 Singapore) là quá sức chịu đựng rồi. Các đội tuyển trẻ Thái Lan giờ có thể để thua bất cứ đội bóng nào. Đây là giai đoạn tồi tệ nhất trong 10 năm qua”.

Gần như thống trị tuyệt đối Đông Nam Á trong gần 3 thập niên qua nhưng trong 2 năm 2018 và 2019 bóng đá Thái Lan đã thất bại, mất ngôi vô địch ở mọi cấp độ, từ đội tuyển quốc gia ở AFF Cup đến các giải trẻ U.15-16, U.18-19 đến U.22-23 (nếu không là chủ nhà của VCK U.23 châu Á 2020 thì Thái Lan đã bị loại sau thất bại nặng nề 0-4 trước U.22 Việt Nam hồi đầu năm). Không kể vòng loại World Cup 2022, ở khu vực Đông Nam Á, giờ người Thái chỉ còn mỗi tấm HCV SEA Games để giữ vào cuối năm nay.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        796,267       32