Thể thao

Mũi tên Samson trúng hai đích

Với cú đúp mang về chiến thắng quan trọng cho Quảng Nam trước TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Vũ Samson vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới V.League 2019 với 11 bàn thắng.

Một lần nữa người ta phải tự hỏi vì sao Hà Nội lại để cho chân sút từng là vua phá lưới 2 mùa giải liên tiếp 2013, 2014 và đã mang về 6 bàn thắng ở lượt đi, đến xứ Quảng theo diện cho mượn? Khó tin đó là nguyện vọng của tiền đạo gốc Nigeria vì muốn được ra sân nhiều hơn như HLV Chu Đình Nghiêm từng giải thích. Không một cầu thủ nào muốn rời bỏ một đội bóng là ĐKVĐ, ở thủ đô, được chinh chiến tại đấu trường châu lục, để đến một đội bóng tỉnh lẻ đang ngụp lặn với nguy cơ xuống hạng (kết thúc lượt đi Quảng Nam xếp áp chót với chỉ 2 điểm nhiều hơn S.Khánh Hòa).

Chỉ có một lý do, Hà Nội của “bầu” Hiển phải cứu “người anh em nuôi” miền Trung. Chính Hoàng Vũ Samson là nhân tố quan trọng nhất trong sự hồi sinh ở giai đoạn 2 của Quảng Nam. Ngoài 5 pha trực tiếp lập công, tiền đạo 31 tuổi còn tạo nên sinh khí mới cho hàng công xứ Quảng. Và một mũi tên đã trúng hai đích, cú đúp ở vòng 20 của Samson không chỉ mang về 3 điểm cho Quảng Nam mà còn gián tiếp giúp Hà Nội cắt cái đuôi bám đuổi của TP.Hồ Chí Minh.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        795,774       104