Thể thao

"Vết xước" trên chiếc cúp

Nếu Hà Nội "bách chiến bách thắng" trước những đại gia, ứng cử viên như Thanh Hóa, Than QN, HAGL… thì thật ngạc nhiên khi 3 đối thủ mà tân vương V.League 2018 bị mất điểm lại là những cái tên đang ngụp lặn trong cuộc chạy đua trụ hạng: B.Bình Dương, Sài Gòn và Nam Định. Trong đó Sài Gòn không chỉ là đội duy nhất có được chiến thắng trước nhà vô địch mà còn lấy được tới 4 điểm khi trận lượt đi đã cầm hòa 1-1 ngay tại thủ đô.

Nếu Hà Nội “bách chiến bách thắng” trước những đại gia, ứng cử viên như Thanh Hóa, Than QN, HAGL… thì thật ngạc nhiên khi 3 đối thủ mà tân vương V.League 2018 bị mất điểm lại là những cái tên đang ngụp lặn trong cuộc chạy đua trụ hạng: B.Bình Dương, Sài Gòn và Nam Định. Trong đó Sài Gòn không chỉ là đội duy nhất có được chiến thắng trước nhà vô địch mà còn lấy được tới 4 điểm khi trận lượt đi đã cầm hòa 1-1 ngay tại thủ đô.

Không chỉ là thất bại duy nhất mà đây còn là trận thua đậm nhất của hàng thủ vững chắc thứ hai của giải khi để thủng lưới đến 5 bàn, chiếm 1/5 tổng số bàn thua của 21 trận (!?). Đó là trận khởi đầu lượt về trên sân Thống Nhất, khi ấy Sài Gòn của HLV Tài Em chỉ mới tìm được 2 chiến thắng sau 13 trận và vừa thất thủ trước tân binh bét bảng Nam Định, rơi xuống vị trí áp chót, kém Hà Nội đến... 25 điểm. Ngay phút thứ 5 Oseni đã mở tỷ số cho đội khách đến từ thủ đô, nhưng ngay lập tức Quốc Phương có bàn gỡ hòa và Sylva lập cú poker mang về chiến thắng 5-2 cho Sài Gòn (Quang Hải gỡ 2-2 ở phút 50).

Người ta không thể không hoài nghi khi Sài Gòn tiền thân chính là đội hạng nhất Hà Nội, vốn là sân sau của Hà Nội T&T và khi “chuyển khẩu” vào Nam vẫn nhận sự tài trợ từ “bầu” Hiển. Phải chăng “ông anh” muốn đền bù cho “cậu em” việc đầu mùa đã lấy đi 2 trụ cột là Đình Trọng và Ngân Văn Đại?

Nhà vô địch vẫn còn 5 trận nữa, hy vọng sẽ không có thêm “vết xước” nào trên chiếc cúp.  

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        795,765       24