Thể thao

Chung kết lượt đi AFF Cup 2016: Thái Lan đã nếm mùi thất bại!

Thi đấu trận chung kết lượt đi trên sân khách nên HLV Kiatisuk thận trọng, từ bỏ lối chơi 3 hậu vệ, chuyển sang đội hình 4-5-1 với việc cầu thủ bên hành lang trái Bunmathan không dâng quá cao.

Trong khi đó, rút kinh nghiệm trận thua nhanh 2-4 ở vòng bảng, dù là chủ nhà nhưng Indonesia bố trí đội hình 4-2-3-1 với 2 tiền vệ phòng ngự, cùng nhiều lớp rào cản như trận bán kết lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Chiến thuật này cùng với khả năng tranh chấp sức mạnh, giàu thể lực đã gây nhiều khó khăn cho Thái Lan trong 1/3 thời gian đầu tiên của trận đấu, đặc biệt đã chia cắt được mũi nhọn Teerasil Dangda -  tiền đạo từng lập hat-trick vào lưới Indonesia ở vòng bảng, với Chanathip và phần còn lại. Tuy nhiên, chỉ cần một cơ hội khi cặp trung vệ chủ nhà bỏ lỏng, không áp sát, từ pha mở bóng chính xác của Bunmathan, Dangda bay người đánh đầu cận thành mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch ở phút 32. Với bàn thắng thứ 6 này, tiền đạo sắp bước sang tuổi 29 cầm chắc danh hiệu “vua phá lưới” AFF Cup lần thứ 3 sau 2 kỳ giải 2008 và 2010.

Indonesia ngược dòng thắng Thái Lan 2-1. (Nguồn: Affsuzukicup)
Indonesia ngược dòng thắng Thái Lan 2-1. (Nguồn: Affsuzukicup)

ị dẫn trước ngay trên sân nhà, nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng của Indonesia càng khó khăn khi họ đã sớm mất cầu thủ chạy cánh phải được mệnh danh “Messi xứ vạn đảo” Andik ngay từ phút 18 vì chấn thương. Nhưng thật đáng khâm phục tinh thần chiến đấu như những chiến binh của Indonesia, trong khi nhiều người nghĩ tỷ số có thể chưa dừng lại 1-0 cho Thái Lan thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ. Phút 65, tiền vệ Pora vượt qua một chiếc áo xanh tung cú dứt điểm cực mạnh, bóng bật lưng hậu vệ gốc Việt Tristan Do khiến thủ môn Kawin lỡ đà. Hưng phấn sau bàn san bằng tỷ số, Indonesia gây sức ép dữ dội. Phút 70, sau một pha tưởng như bóng đã đi vào lưới Thái Lan, trung vệ Hansamu đón quả phạt góc, đánh đầu vào góc xa, đưa đội bóng vạn đảo vượt lên dẫn lại 2-1. Ở trận bán kết tại Indonesia, cũng chính hậu vệ mới 21 tuổi có chiều cao 1,81m này là người lên tham gia tấn công đón quả phạt góc đánh đầu mở tỷ số vào lưới Việt Nam. Từ một cầu thủ trẻ dự bị, chỉ được ra sân từ vòng bán kết nhờ 2 trung vệ chính thức bị treo giò, Hansamu đã trở thành người hùng của Indonesia.

Indonesia (áo đỏ) lại gây sốc với việc ngược dòng thắng lợi trước Thái Lan trên sân nhà. Ảnh: AFFC Cup.
Indonesia (áo đỏ) lại gây sốc với việc ngược dòng thắng lợi trước Thái Lan trên sân nhà. Ảnh: AFFC Cup.

Cuối cùng thì người Thái cũng đã bại trận. Chiến thắng của Indonesia cũng khiến thất bại của Việt Nam được an ủi, nguôi ngoai phần nào.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        952,929       452