Bạn đọc

Người dân phản ảnh sự việc hàng trăm gốc bầu, bí bị phá hoại

Sáng 31-10, ông Lê Minh Hiếu (ngụ ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) phát hiện khoảng 300 gốc bầu, bí phía sau khu đất của ông canh tác đã bị nhổ bỏ. Ông Hiếu cho biết, đây là số bầu, bí được ông trồng cách đây khoảng 2 tháng, nay đã có nụ và chỉ vài tuần nữa là thu hoạch.

Ông Lê Minh Hiếu (ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) bên gốc bầu, bí bị phá hoại
Ông Lê Minh Hiếu (ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) bên gốc bầu, bí bị phá hoại. Ảnh: Minh Thành

Theo ông Hiếu, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông đã gọi điện thoại và nhờ anh trai đi báo Công an xã Thiện Tân nhưng trong ngày 31-10, không có cán bộ nào đến ghi nhận hiện trường. Đến sáng 1-11, ông đã có đơn trình báo gửi lên Công an xã mong cơ quan chức năng vào cuộc, sớm tìm ra đối tượng phá hoại, đền bù thiệt hại cho ông.

Chủ tịch UBND xã Thiện Tân Nguyễn Hải Bằng cho hay, ngay trong sáng 1-11, khi nhận được đơn trình báo của ông Lê Minh Hiếu, Công an xã đã cử người xuống ghi nhận hiện trường và làm việc với ông Hiếu cùng các bên liên quan. Hiện nay, phần đất mà ông Hiếu báo xảy ra sự cố là của một người sống tại TP.Hồ Chí Minh nhờ ông Hiếu trông coi giúp, nhưng không có hợp đồng văn bản nên cơ quan chức năng đang liên lạc và mời chủ đất đến xác nhận vụ việc để có cơ sở xác minh, làm rõ.

Phó trưởng Công an xã Thiện Tân Đoàn Thị Kim Tuyền cho biết thêm, Công an xã đang liên lạc mời chủ đất lên để xác thực số bầu, bí này ông Hiếu trồng được sự cho phép của chủ đất hay không, đây có phải số bầu, bí do ông Hiếu trồng hay không; đồng thời sẽ phải tính toán, giám định lại thiệt hại vì hiện nay khoảng 300 gốc bầu, bí này chỉ mới có nụ, chưa có trái, chưa thu hoạch lần nào nên không thể xác định thiệt hại đến 90 triệu đồng theo như yêu cầu của ông Hiếu.

Minh Thành

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        113,015       16