Bạn đọc

Mong có tiền chữa bệnh

Trong khi bạn bè đồng trang lứa đã có gia đình riêng, có sự nghiệp thì suốt 15 năm qua, anh Nguyễn Thế An (31 tuổi, ngụ phường phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) phải nằm một chỗ sau tai nạn ngã từ trên cây cao xuống gãy cột sống, tổn thương tủy sống, bị liệt nửa người.

Bà Nguyễn Thị Loan chăm sóc cho con trai Nguyễn Thế An. Ảnh: A.Nhiên
Bà Nguyễn Thị Loan chăm sóc cho con trai Nguyễn Thế An. Ảnh: A.Nhiên

Hoàn cảnh của gia đình anh An rất khó khăn. 2 mẹ con anh không có nhà cửa, đang phải sống nhờ ở khu nhà mở dành cho người già có hoàn cảnh neo đơn (ở tổ 14, KP.2, phường Bình Đa). Tuy căn phòng nhỏ chưa đầy 10m2, nhưng đối với mẹ con anh An cũng quá may mắn vì không phải tốn tiền thuê nhà trọ.

Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ anh An kể lại, trước đây, để tiền lo thuốc men cho con, bà phải thường xuyên bỏ con ở nhà một mình để đi làm thuê kiếm sống. Vào tháng 4-2018, sau nửa ngày làm thuê về nhà, bà hoảng hốt khi thấy anh An bị tai biến nằm bất động. Bà vội đưa anh An đến bệnh viện, mạng sống của anh An được cứu nhưng anh không còn nhận biết được điều gì, cũng không còn tự ăn uống được và hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của mẹ.

Hiện nay, chân và tay của anh An  ngày một teo đi; phần lưng, mông do nằm một chỗ nhiều năm nên cứ lở loét, hoại tử. Hằng ngày, anh An phải truyền thêm đạm vì anh ăn uống không được, chi phí rất tốn kém. Song, từ hôm anh An bị tai biến, bà Loan không còn đi làm thuê được nữa mà phải ở nhà để chăm sóc con. Mỗi tháng mẹ con bà chỉ sống dựa vào tiền trợ cấp xã hội; gạo và nhu yếu phẩm được hàng xóm, chính quyền địa phương giúp đỡ thêm nhưng cũng chỉ đắp đổi qua ngày nên chi phí để truyền dịch bổ sung dưỡng chất cho anh An, 150 ngàn đồng/ngày, bà Loan không biết kiếm đâu ra.

Ngồi nhìn con ngày một xác xơ vì bệnh tật, vì thiếu dinh dưỡng mà trong lòng bà Loan nặng trĩu. Bà Loan đã 68 tuổi, sức khỏe yếu vì mang trong người nhiều bệnh mãn tính như: tim mạch, khớp, huyết áp cao, đái tháo đường... nhưng vẫn phải chăm sóc cho con ngày đêm. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt vô hồn của con, bà lại nhớ ánh mắt ngây thơ, sợ hãi nhìn bà cầu cứu ngày nào: “Mẹ ơi, con không muốn chết! Con muốn sống để đi học”.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc đối với anh Nguyễn Thế An xin gửi về Tòa soạn Báo Đồng Nai (số 15, Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa), số điện thoại đường dây nóng: 0915.734.473 hoặc bà Nguyễn Thị Loan ngụ khu nhà mở dành cho người già neo đơn ở phường Bình Đa (TP.Biên Hòa), điện thoại 0345.170.905.

An Nhiên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        114,898       25