Bạn đọc

Chợ tự phát "thu hẹp" đường Nguyễn Văn Tiên

Thời gian qua, TP.Biên Hòa đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh lại trật tự vỉa hè, đặc biệt là dẹp các chợ tự phát để giữ gìn mỹ quan đô thị. Nhưng chỉ sau một thời gian, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, họp chợ trên đường lại tái diễn khiến dư luận bức xúc, trong đó có chợ tự phát trên đường Nguyễn Văn Tiên (KP.9, phường Tân Phong, gần khu vực trạm xăng dầu 26 trên đường Đồng Khởi).

Nhiều người lấn chiếm lòng lề đường Nguyễn Văn Tiên (KP.9, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để bày bán hàng hóa
Nhiều người lấn chiếm lòng lề đường Nguyễn Văn Tiên (KP.9, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) để bày bán hàng hóa. Ảnh: M. Thành

Khoảng 10 năm nay, chợ tự phát trên đường Nguyễn Văn Tiên đã trở thành “điểm nóng” về tình trạng họp chợ tự phát, làm người dân địa phương rất bức xúc. Mỗi ngày, vào khoảng 7-9 giờ và 16-19 giờ, tuyến đường này rất lộn xộn với việc bày bán hàng hóa tràn lan xuống lòng, lề đường. Thậm chí người bán hàng còn dựng xe máy, xe đạp ngay giữa đường để bán hàng gây ách tắc giao thông nghiêm trọng ở khu vực này vào giờ cao điểm. Đó là chưa kể rác thải các loại bị vứt đầy đường trông rất nhếch nhác.

Hoạt động của chợ tự phát trên đường Nguyễn Văn Tiên không chỉ gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường...

Chủ tịch UBND phường Tân Phong Bùi Minh Quang cho biết, thời gian qua, địa phương đã nhiều lần kiểm tra, xử lý khu vực chợ tự phát trên đường Nguyễn Văn Tiên, nhưng vẫn không giải quyết được triệt để. Khi có lực lượng kiểm tra, những người buôn bán ở đây bỏ chạy, khi không có lực lượng chức năng, họ lại quay lại họp chợ. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tăng cường kiểm soát để dẹp bớt tình trạng lấn chiếm lòng đường, sau đó sẽ đặt dải phân cách mềm ở giữa đường để hạn chế tình trạng buôn bán tràn ra lòng đường như hiện nay.            

Minh Thành

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        113,318       4