Xã hội

Khích lệ người lao động thi đua sáng tạo

Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) hiện có hơn 3,9 ngàn đoàn viên Công đoàn, đạt 96% tổng số người lao động toàn công ty. Với năng lực sản xuất 12 triệu đôi giày/năm, công ty đã và đang tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng ngàn người lao động.

Người lao động Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) trong giờ làm việc.
Người lao động Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) trong giờ làm việc.

Bà Trần Thị Kim Liên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, cho biết phong trào thi đua được Ban chấp hành Công đoàn và lãnh đạo công ty triển khai rộng rãi hàng năm là phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm thúc đẩy người lao động tham gia sáng tác, cải tiến làm đa dạng mẫu mã sản phẩm, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trên mọi vùng miền đất nước cũng như thị trường xuất khẩu. Từ phong trào thi đua đã tiết kiệm được chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của các mặt hàng do công ty sản xuất trên thị trường.

Để người lao động tích cực tham gia phong trào thi đua, Ban chấp hành Công đoàn đã xây dựng quy chế khen thưởng cụ thể và thông báo đến toàn công ty. Những người lao động có sáng kiến, cải tiến áp dụng đem lại hiệu quả sẽ được khen thưởng hợp lý tùy thuộc vào mức độ làm lợi cho công ty.

Chị Nguyễn Thị Bích Thơm (công nhân kiểm tra chất lượng sản phẩm) là một trong số những lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào này. Trong 5 năm qua, chị Thơm đã đóng góp 12 cải tiến, 5 chuyên đề cải tiến, làm lợi cho doanh nghiệp, được ban lãnh đạo công ty khen thưởng hơn 3,3 triệu đồng.

Chị Thơm cho biết: “Những ghi nhận, khen thưởng từ phía lãnh đạo công ty và Công đoàn là nguồn khích lệ, cổ vũ giúp tôi không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, đề xuất nhiều sáng kiến, cải tiến nhằm rút ngắn thời gian làm việc, tiết kiệm vật tư, tăng hiệu quả. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Được biết, chỉ riêng năm 2017 công ty đã nhận được 5 sáng kiến, 35 chuyên đề cải tiến và gần 800 cải tiến nhỏ từ phía người lao động. Công nhân cũng sáng tác, cải tiến 438 mẫu mã mới, có đơn hàng sản xuất đại trà, giá trị làm lợi cho doanh nghiệp khoảng 1,5 tỷ đồng. Phía công ty, Công đoàn đã khen thưởng cho người lao động với số tiền 100 triệu đồng.

An Yên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,496,434       555