Xã hội

Hướng tới một trường đại học ứng dụng hiện đại

(ĐN)- Ngày 17-6, Trường đại học công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã chính thức công bố tầm nhìn, sứ mệnh và khẩu hiệu phát triển của trường và họp mặt báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6).

Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn phát biểu công bố tầm nhìn và sứ mệnh của trường
Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn phát biểu công bố tầm nhìn và sứ mệnh của trường

Tại lễ công bố, Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai cho biết, nhà trường phấn đấu đến năm 2030 sẽ trở thành trường đại học ứng dụng tiên tiến ở trong và ngoài khu vực, với môi trường giáo dục hiện đại, người học có đủ năng lực cạnh tranh và thích ứng với nền kinh tế toàn cầu.

Theo Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn xác định, Trường đại học công nghệ Đồng Nai sẽ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế” với khẩu hiệu: “DNTU điểm đến thành công”.

Năm 2010, Trường đại học công nghệ Đồng Nai được Chính phủ đồng ý nâng cấp từ Trường cao đẳng kỹ thuật công nghệ Đồng Nai (thành lập năm 2005). Hiện nay, trường đào tạo 18 chuyên ngành với 32 ngành nghề đào tạo khác nhau.

Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Lao động Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ
Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Lao động Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ

Trường hiện có 5 giáo sư và phó giáo sư, 27 tiến sĩ, 180 thạc sĩ và 100% nhân viên có trình độ đại học, đang học thạc sĩ trong nước và nước ngoài. Đồng thời, nhà trường cũng bắt đầu đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành quản lý kinh tế.

Cũng theo Tiến sĩ Phan Ngọc Sơn, để thực hiện thành công tầm nhìn và sứ mệnh nói trên, trường đã cơ bản hoàn thành cơ sở vật chất theo hướng hiện đại.

Các  đại biểu tham quan  cơ sở vật chất của trường
Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của trường

Từ nay tới năm 2020, trường sẽ đầu tư mạnh cho các thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ công tác giảng dạy và đào tạo, đồng thời có thể rút ngắn thời gian đào tạo đại học xuống có khoảng 3 năm thay vì 4 năm.

Sinh viên sẽ được tăng cương kỹ năng ngoại ngữ và làm việc nhóm, đồng thời tăng cường thực hiện trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài.

Sau lễ công bố, Ban giám hiệu Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã mời đại diện các cơ quan báo chí trung ương, TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai tham quan cơ sở vật chất và giao lưu với các nhà báo nhân kỷ niệm Ngày Nhà báo Việt Nam 21-6.

Công Nghĩa

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        64,977,488       42