Văn hóa

Tự truyện Một thời mãi nhớ

Hoàng Đình Nguyễn vốn là học sinh miền Nam được đưa ra miền Bắc học tập, trở thành một kỹ sư giỏi chuyên ngành hóa - thực phẩm và sau đó trở về Đồng Nai từ những ngày đầu đất nước thống nhất với nhiệm vụ xây dựng ngành công thương Đồng Nai từ nền tảng cũ của Khu kỹ nghệ Biên Hòa.

Ông còn là nhà văn, nhà thơ kiêm thư pháp gia, hiện đang sinh hoạt  tại Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thư pháp Đồng Nai.

Một thời mãi nhớ là tập sách thứ 6 và là tập văn xuôi thứ 2 của Hoàng Đình Nguyễn được xuất bản. Viết quyển tự truyện này, ông thực hiện một phần lời hứa với bạn bè, đồng nghiệp, ghi lại những quãng đời đáng nhớ của chính mình và cũng để gìn giữ những kỷ niệm của bao người xung quanh. Ông bộc bạch: “Tự truyện của tôi, có thể không có những lời văn hoa mỹ nhưng chắc chắn là những câu chuyện thật, đầy ắp tình người. Bởi tôi yêu các bạn, yêu cả những chuỗi ngày gian khổ tôi đã từng trải để lớn lên”.

Sách gồm 2 phần. Phần 1 có 10 chương viết về quá trình vượt khó để làm chủ công nghệ của tác giả và bạn bè, đồng nghiệp ở quê hương Đồng Nai. Phần 2 có 6 chương tác giả viết về tuổi thơ cùng với quá trình học tập của mình với những “món nợ tinh thần” lớn lao mà ông đau đáu trong đời.

Một thời mãi nhớ là một quyển sách đáng đọc, với nhiều thông tin, tư liệu về quê hương, con người Đồng Nai và sự phát triển của công nghiệp Đồng Nai qua lăng kính của một kỹ sư yêu nghề, một con người giàu tình cảm và một tâm hồn nghệ sĩ đa cảm.

Sách dày 335 trang, khổ 14,5 x 20,5cm do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành quý II-2018.

Mai Sơn

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        389,020       32