Văn hóa

Bảo tàng Đồng Nai tiếp nhận hiện vật, tài liệu do nhạc sĩ Trần Viết Bính trao tặng

(ĐN)- Bảo tàng Đồng Nai vừa tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật, tài liệu của nhạc sĩ Trần Viết Bính do chính ông trao tặng. Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy đã đến dự.

Nhạc sĩTrần Viết Bính trao tặng tài liệu tượng trương cho đại diện Bảo tàng tỉnh Đồng Nai
Nhạc sĩTrần Viết Bính trao tặng tài liệu tượng trương cho đại diện Bảo tàng tỉnh Đồng Nai

Giám đốc Bảo tàng Đồng Nai Lưu Văn Du đã đại diện lãnh đạo Bảo tàng tiếp nhận trên 1.600 hiện vật từ nhạc sĩ Trần Viết Bính trao tặng, gồm: băng; đĩa; sách; tạp chí văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc. Đó là những bản nhạc do ông sáng tác, những bài dân ca ông sưu tầm, những ấn phẩm ông được các cơ quan, bạn bè văn nghệ sĩ gửi tặng và ông đã dày công gom góp, sưu tầm, bảo quản trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của đời mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Viết Bính chia sẻ, tuổi đời không cho phép ông được giữ lại những thứ quý giá nhất cho riêng mình. Ông dành tặng người bạn tinh thần đã đồng hành cùng ông suốt 30 năm chiến tranh, hòa bình ở cả 2 miền Nam - Bắc cho Bảo tàng Đồng Nai, nơi có đủ điều kiện lưu giữ và giúp độc giả có thêm những tư liệu về âm nhạc, văn nghệ dân gian, để những sáng tạo, sưu tầm, nghiên cứu văn học nghệ thuật được tiếp tục đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

H.Q

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        388,311       35