Kinh tế

Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư sản xuất, chế biến bắp cây tại huyện Cẩm Mỹ

(ĐN) - Sáng 5-11, Tập đoàn New Wave Feed (Hàn Quốc) đã có buổi làm việc với huyện Cẩm Mỹ về kế hoạch đầu tư, sản xuất chế biến bắp cây trên địa bàn.

Tập đoàn Hàn Quốc xem quy trình sản xuất cây bắp tại HTX Đông Tây
Đại diện Tập đoàn New Wave Feed (Hàn Quốc) tham quan quy trình chế biến bắp cây tại HTX Đông Tây

Theo UBND huyện Cẩm Mỹ, hiện nay diện tích bắp trồng lấy cây trên địa bàn là hơn 2.200 ha, trong đó 40% diện tích tập trung tại các xã Xuân Đông, Xuân Tây, Sông Ray. Hiện có 2 HTX thu mua bắp cây, chế biến thành thức ăn gia súc sử dụng trong nước và xuất đi Hàn Quốc. 

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn New Wave Feed đề nghị hợp tác với huyện Cẩm Mỹ về kế hoạch đầu tư nhằm phát triển cây bắp tại địa phương như: thuê 50 hecta đất xây dựng vùng nguyên liệu; hợp tác với các doanh nghiệp thu mua và chế biến bắp cây của địa phương; làm việc với các hộ dân, ký kết quy trình sản xuất theo công nghệ của Tập đoàn nhằm quản lý dịch hại trên cây bắp, nâng cao trình độ canh tác cho nông dân nhằm duy trì năng suất cao bền vững…

Tại buổi làm viêc, UBND huyện Cẩm Mỹ đã giải đáp các ý kiến của Tập đoàn New Wave Feed về các vấn đề thuê đất sản xuất, quy trình làm thủ tục hồ sơ và cho biết trong quá trình ký hợp đồng chính quyền địa phương sẽ đứng ra trung gian thực hiện liên kết giữa các Tổ hợp tác, Hợp tác xã và nông dân…..

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi thăm vùng sản xuất cây bắp xã ở Xuân Tây và quy trình chế biến cây bắp của HTX Đông Tây.

Tin, ảnh: Đinh Tài

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        981,286       35