Kinh tế

Chưa thể tích nước hồ thủy lợi Gia Măng

(ĐN) - Dù đã sắp hết mùa mưa nhưng công trình hồ thủy lợi Gia Măng ở huyện Xuân Lộc vẫn chưa thể tích nước. Nguyên nhân chính theo ông Hồ Văn Chiến, Trưởng trạm khai thác thủy lợi Xuân Lộc - Long Khánh - Cẩm Mỹ, công trình này cần thời gian để ổn định kết cấu sau khi hoàn thành xây dựng.

(ĐN) - Dù đã sắp hết mùa mưa nhưng công trình hồ thủy lợi Gia Măng ở huyện Xuân Lộc vẫn chưa thể tích nước. Nguyên nhân chính theo ông Hồ Văn Chiến, Trưởng trạm khai thác thủy lợi Xuân Lộc - Long Khánh - Cẩm Mỹ, công trình này cần thời gian để ổn định kết cấu sau khi hoàn thành xây dựng.

Công trình hồ thủy lợi Gia Măng được khởi công từ cuối tháng 5-2015, với diện tích thiết kế bề mặt khoảng 190 hecta, chiều dài bờ đập hồ là 973 mét; chiều cao là 13,5 mét; dung tích chứa tối đa trên 5,5 triệu mét khối, nhằm phục vụ nhu cầu nước tưới sản xuất cho khoảng 600 hecta cây trồng thuộc 3 xã: Xuân Hiệp, Xuân Tâm và Lang Minh (huyện Xuân Lộc).

Nhà vận hành và thân đập đã hoàn thành
Nhà vận hành và thân đập hồ thủy lợi Gia Măng đã hoàn thành

Tổng kinh phí của dự án này khoảng 324 tỷ đồng được UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai làm chủ đầu tư. Sau 4 năm thi công, đến cuối tháng 4-2019, công trình đã hoàn thành và đến tháng 6-2019 thì được giao cho Trạm khai thác công trình thủy lợi liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh - Cẩm Mỹ quản lý. 

Thân đập được xây dựng rất kiên cố
Thân đập hồ thủy lợi Gia Măng được xây dựng kiên cố

Ông Hồ Văn Chiến,Trưởng trạm khai thác thủy lợi Xuân Lộc - Long Khánh - Cẩm Mỹ cho hay, để đảm bảo qui trình vận hành an toàn đối với các công trình thủy nên việc tích trữ nước tạm thời vẫn chưa thể thực hiện tại hồ thủy lợi Gia Măng. Nguyên nhân chính là cần có một khoảng thời gian để ổn định kết cấu công trình. 

Trong khi đó, hiện đã sắp hết mùa mưa, người dân địa phương rất mong hồ thủy lợi Gia Măng sớm tích nước để phục vụ cho tưới tiêu vụ Đông -Xuân sắp tới.

Tin ảnh: Hải Đình

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        980,049       39