Kinh tế

Sẽ xử phạt địa phương chậm trễ chi trả hỗ trợ dịch tả heo châu Phi

(ĐN) – Đơn vị, cá nhân nào chậm trễ trong thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả heo châu Phi sẽ bị xử phạt, thậm chí kỷ luật để làm gương...

(ĐN) – Đơn vị, cá nhân nào chậm trễ trong thực hiện việc chi trả hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả heo châu Phi sẽ bị xử phạt, thậm chí kỷ luật để làm gương. 

Tiêu hủy heo bị dịch tả heo châu Phi tại huyện Vĩnh Cửu.
Tiêu hủy heo bị dịch tả heo châu Phi tại huyện Vĩnh Cửu

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi của tỉnh sáng qua, 10-9.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cũng phải quy trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức, cá nhân trong việc chi trả hỗ trợ và phải tích cực hơn trong triển khai thực hiện để hoàn tất việc chi trả ngay trong tháng 9 này. Tuy nhiên, Sở Tài chính phải tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm hồ sơ chi trả đúng quy định.

Trước đó, UBND tỉnh đã duyệt chi 800 tỷ đồng cho các địa phương có nguồn kinh phí chi hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại vì dịch tả heo châu Phi. Nhưng đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh chỉ mới chi hỗ trợ gần 111 tỷ đồng cho người chăn nuôi.

Nguyên nhân của việc chậm chi trả hỗ trợ cho người chăn nuôi chủ yếu do vướng mắc về hồ sơ, thủ tục. Trong đó cũng có nguyên nhân do chính quyền địa phương cấp xã làm không đúng, không đủ hồ sơ phải bổ sung lại hoặc chưa thực hiện rốt ráo nhiệm vụ này.

Cụ thể, đến nay, huyện Nhơn Trạch vẫn chưa thực hiện chi trả cho người chăn nuôi dù đây là địa phương xuất hiện dịch tả heo châu Phi rất sớm. Riêng các huyện Xuân Lộc và TP. Long Khánh dịch xuất hiện sau nên hiện đang tập hợp hồ sơ từ các xã.

Có 2 địa phương thực hiện tốt công tác chi trả hỗ trợ cho người chăn nuôi là huyện Thống Nhất và TP. Biên Hòa. Đến nay, huyện Thống Nhất đã chi trả cho 298/599 hộ bị thiệt hại với số tiền trên 53 tỷ đồng, trong khi TP. Biên Hòa đã chi hỗ trợ 6,4 tỷ cho người chăn nuôi bị thiệt hại, đạt 50% tổng số tiền phải hỗ trợ cho người chăn nuôi đến thời điểm này.

Tin ảnh: Bình Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,002,866       33