Kinh tế

Hơn 250 ngàn khách du lịch đến Định Quán

(ĐN) - Theo UBND huyện Định Quán, 9 tháng của năm 2019, địa phương đón khoảng hơn 250 ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí và lưu trú, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước khoảng 9 tỷ đồng.

(ĐN) - Theo UBND huyện Định Quán, 9 tháng của năm 2019, địa phương đón  khoảng hơn 250 ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí và lưu trú, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước khoảng 9 tỷ đồng.

Du khách khám phá quần thể Đá ba chồng, huyện Định Quán
Du khách khám phá quần thể Đá ba chồng, huyện Định Quán. Ảnh: L.AN

Khách du lịch đến Định Quán chủ yếu bằng đường bộ và lưu trú trong ngày. Các điểm thu hút nhiều du khách thăm quan là: Bàu nước sôi, Thác Mai, quần thể Đá ba chồng, Tượng đài chiến thắng La Ngà. So với nhiều địa phương trong tỉnh, Định Quán thu hút được nhiều khách du lịch nhưng doanh thu từ hoạt động này thấp do thiếu các dịch vụ đi kèm. Việc đầu tư các dịch vụ đi kèm như khách sạn, khu mua sắm đặc sản địa phương gặp nhiều khó khăn do: giao thông vào các điểm du lịch chưa hoàn thiện khiến các công ty lữ hành khó kết nối tour, các doanh nghiệp e ngại đầu tư; phần lớn các điểm du lịch hút khách nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ, khó triển khai các dự án, công trình phục vụ du khách.

Lê An

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        980,002       38