Kinh tế

Hơn 2 ngàn tỷ đồng tổ chức tái định cư 4 dự án trọng điểm

(ĐN)- Theo dự kiến, UBND tỉnh sẽ khởi công 4 dự án trọng điểm của tỉnh trong năm 2020 gồm: dự án đường ven sông Cái, đường ven sông Đồng Nai, đường trục trung tâm TP.Biên Hòa và hương lộ 2 (đều nằm trên địa bàn TP.Biên Hòa).

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh mới đây trình bày phương án đầu tư dự án đường ven sông Cái. Ảnh: V.NAM
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh gần đây trình bày phương án đầu tư dự án đường ven sông Cái. Ảnh: V.NAM

Ngày 19-8, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc cho biết, thành phố đang tiến hành công tác kiểm kê, rà soát số hộ sẽ bị thu hồi đất để làm 4 dự án trọng điểm nêu trên. Đồng thời, thành phố dự kiến tiến hành quy hoạch và thực hiện 4 khu tái định cư với hơn 1 ngàn lô để di dời các hộ dân bị thu hồi đất cho các dự án. Những khu tái định cư sẽ được làm ở các phường Hiệp Hòa, Thống Nhất, Bửu Long, Tam Hiệp. Theo ước tính ban đầu, sẽ cần hơn 2 ngàn tỷ đồng để làm những khu tái định cư này.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND TP.Biên Hòa đề nghị UBND tỉnh cho chính quyền thành phố được tách bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của 4 dự án trọng điểm này thành các tiểu dự án và giao cho UBND Biên Hòa làm chủ đầu tư. Các tiểu dự án sẽ làm song song với các hạng mục khác như: hợp đồng đo đạc làm cơ sở thông báo thu hồi đất, xác định giá đất cụ thể, tiến hành kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất... để rút ngắn thời gian bồi thường, giải phóng mặt bằng. Nếu làm song song các công việc trên có thể rút ngắn được thời gian từ 6-8 tháng. Giá đất cụ thể được đề xuất tính theo giá năm 2020.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        979,786       46