Kinh tế

Người dân cần liên hệ ngành điện: A lô tổng đài chăm sóc khách hàng

1900.1006, 1900.9000 là số điện thoại của tổng đài chăm sóc khách hàng do Tổng công ty điện lực miền Nam quản lý, phục vụ khách hàng sử dụng điện của 21 tỉnh, thành phía Nam.

1900.1006, 1900.9000 là số điện thoại tổng đài của ngành điện, người sử dụng điện cần ghi nhớ để tiện liên hệ khi cần. Ảnh minh họa
1900.1006, 1900.9000 là số điện thoại tổng đài của ngành điện, người sử dụng điện cần ghi nhớ để tiện liên hệ khi cần. Ảnh minh họa

Với nhiệm vụ tiếp nhận, trả lời các yêu cầu dịch vụ liên quan về cung cấp điện, kỹ thuật điện bao gồm các lĩnh vực như: hóa đơn, tra cứu chỉ số điện, thay đổi thông tin khách hàng, báo sự cố điện, mất điện… cũng như giải đáp những thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm... nên tổng đài 1900.1006, 1900.9000 đang ngày càng phát huy tác dụng.

* Nhanh chóng, chính xác

Là đầu mối tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng, tổng đài chăm sóc khách hàng được người dân tin tưởng khi gọi đến, đặc biệt nhiều trường hợp gặp các sự cố về điện hoặc nguy cơ có thể xảy ra trục trặc liên quan đến điện.

Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai, qua tổng đài chăm sóc khách hàng, ngành điện tiếp nhận và giải quyết trên 155 ngàn ý kiến của khách hàng thuộc địa bàn Đồng Nai, trong đó có trên 87 ngàn lượt giải quyết về dịch vụ cấp điện mới; các dịch vụ hỗ trợ khác đạt gần 64 ngàn lượt…

Bà Vũ Thị Thanh (ngụ KP.2, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) cho biết mỗi khi trong nhà có sự cố về điện mà không biết nguyên nhân hoặc cần phải có thợ chuyên nghiệp sửa chữa thì gia đình bà gọi ngay về Tổng đài 1900.1006. Chỉ sau vài phút báo tổng đài tiếp nhận thông tin, bà Thanh nhận được điện thoại của Điện lực Biên Hòa (nơi quản lý cung cấp điện trực tiếp cho gia đình bà Thanh) hỏi địa chỉ cụ thể và đến sửa chữa rất nhanh. Bà Thanh cho rằng kể từ khi có tổng đài, việc sửa điện được thực hiện nhanh hơn. “Từ khi biết tổng đài đến nay, gia đình tôi khi bị sự cố hoặc thắc mắc liên quan đến điện đều gọi số 1900.1006, 1900.9000. Đặc biệt nếu dùng đúng số điện thoại đã đăng ký thông tin với ngành điện thì chỉ cần gọi tới là tổng đài sẽ biết đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ nhà của khách hàng. Những người hàng xóm nhà tôi mỗi khi gặp trục trặc về điện sinh hoạt trong nhà hoặc bên ngoài đều gọi lên tổng đài và được đáp ứng yêu cầu ngay lập tức” - bà Thanh nói. 

Ngoài việc tiếp nhận những thông tin báo sự cố điện, tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.1006, 1900.9000 còn là nơi giải đáp, cung cấp thông tin về những sự cố điện đang diễn ra tại những nơi khác và một số dịch vụ khác. Chẳng hạn như muốn thay đổi thông tin khách hàng, hay tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền điện người dân đều có thể gọi vào tổng đài sẽ được giải đáp cụ thể. Những tiện ích chăm lo cho khách hàng của ngành điện thời gian qua đã tạo được niềm tin đối với người sử dụng.

* Nâng cao chất lượng phục vụ

Khi kết nối với tổng đài 1900.1006, 1900.9000 nhân viên trực sẽ tra cứu thông tin và trả lời ngay đến người gọi. Đối với những thông báo về sự cố điện hoặc nguy cơ xảy ra những bất trắc về điện sẽ được tổng đài chuyển tới các công ty điện lực tỉnh, thành để xử lý. Sau khi tiếp nhận thông tin từ tổng đài, nhân viên ngành điện phụ trách địa bàn tới tận nơi kiểm tra, hỗ trợ người dân trong thời gian sớm nhất.

Để người sử dụng điện được thụ hưởng tiện lợi, đặc biệt là những thông tin cũng như thủ tục hành chính liên quan, ngành điện tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như: kết nối với cổng thông tin điện tử và Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai tiếp nhận, giải quyết những thắc mắc, khiếu nại cũng như hướng dẫn thủ tục hành chính khi người dân có nhu cầu.

Trao đổi về những thay đổi của ngành điện, đặc biệt là tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.1006, 1900.9000, ông Phạm Viết Ái - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai cho biết hoạt động của tổng đài là một trong những tiện ích mà ngành điện mong muốn các khách hàng sử dụng điện cần ghi nhớ để kết nối khi có sự cố về điện xảy ra trong nhà hoặc xung quanh khu vực để nhân viên ngành có mặt kịp thời. Ngoài tổng đài báo sự cố và các thông tin về điện, hiện nay điện lực còn một số tiện ích khác như: phần mềm ứng dụng trên thiết bị di động, thông tin trên Zalo, website… giúp người dân nắm rõ những thông tin hoặc có những vấn đề mới liên quan đến điện cần phổ biến. Từ những kết nối này người sử dụng điện có thể chủ động xử lý công việc khi cúp điện vì thông tin đã được biết cụ thể từ vài ngày trước qua mạng internet hiển thị đến điện thoại của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Vy Vy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        979,946       40