Kinh tế

Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đài Loan và Đồng Nai

(ĐN) - Ngày 1-10, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và giao thương giữa doanh nghiệp Đài Loan - Đồng Nai tại khách sạn Central Park (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

Giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai- Đài Loan
Giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai - Đài Loan

Hội nghị gồm có 2 phần; phần 1 lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành sẽ đối thoại tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Đồng Nai đang gặp phải, nhằm giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Phần 2 là hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp Đài Loan với Đồng Nai để các doanh nghiệp có thêm cơ hội liên kết bán sản phẩm cho nhau, vì hiện nay nhiều doanh nghiệp của Đồng Nai và Đài Loan đang cần mua, bán sản phẩm phục vụ cho sản xuất tại thị trường nội địa. Đây cũng là cơ hội để Đồng Nai giảm nhập khẩu và tăng xuất khẩu nhằm đẩy mạnh xuất siêu. Dự kiến có hơn 400 khách mời đại diện cho các doanh nghiệp đến tham dự.

Hiện Đài Loan đang là đối tác có vốn đầu tư vào Đồng Nai lớn thứ 2 trong số 44 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh.

Những doanh nghiệp Đồng Nai có nhu cầu mua bán sản phẩm với doanh nghiệp Đài Loan và đưa hàng đến trưng bày, giới thiệu tại hội nghị có thể đăng ký tham gia với Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Sở Công thương.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,005,151       8